Thứ 3, 19/03/2024, 12:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Người đàn ông phải nhập viện cấp cứu do uống thuốc quên bóc vỏ

Người đàn ông phải nhập viện cấp cứu do uống thuốc quên bóc vỏ
(Tieudung.vn) - Sáng 24/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa gắp dị vật là viên thuốc còn nguyên vỏ ra khỏi hành tá tràng của một người đàn ông 69 tuổi.

Cụ thể, cách đây hai ngày, ông T.T.T (trú xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) uống thuốc và có cảm giác nghẹn ở vùng họng, lan xuống vùng thượng vị.

Sau đó, người nhà đưa đến bệnh viện tuyến huyện để khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán có xuất hiện dị vật ở hành tá tràng và viêm loét dạ dày nên đã chuyển bệnh nhân lên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Người đàn ông phải nhập viện cấp cứu do uống thuốc quên bóc vỏ

Viên thuốc có kích thước 2x2cm. (Nguồn ảnh BVCC)

Qua hội chẩn và làm các cận lâm sàng, các bác sĩ Khoa Nội tổng hợp đã tiến hành nội soi dạ dày gắp dị vật cho bệnh nhân T.

Kíp nội soi đã gắp dị vật là một viên thuốc còn nguyên vỏ (thuốc chưa tách khỏi vỉ) kích thước 2x2cm nằm tại vị trí giữa lỗ môn vị và tá tràng. Do viên thuốc nguyên vỏ có các cạnh sắc nhọn nên đã gây nhiều khó khăn trong quá trình soi gắp.

Sau soi gắp, bệnh nhân đỡ đau bụng, ổn định và ăn uống bình thường.

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên uống một lần nhiều viên thuốc và đặc biệt lưu ý phải lấy hết thuốc ra khỏi vỏ. Đồng thời, không nên nói chuyện trong khi uống thuốc hay ăn uống.

Trường hợp người bệnh sau khi nghi ngờ sặc hay nuốt bất cứ dị vật nào nên đến khám ngay tại cơ sở y tế để tránh biến chứng nặng. Thời gian dị vật càng lâu trong cơ thể càng tăng mức độ nặng của biến chứng.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34783 sec| 754.273 kb