Thứ 7, 20/04/2024, 01:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu cảnh báo mang thai bạn phải nhớ

Dấu hiệu cảnh báo mang thai bạn phải nhớ
(Tieudung.vn) - Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu dưới đây thì bạn đã mang thai rồi nhé.

Tắt kinh

mang thai
 

Đây là dấu hiệu xuất hiện sớm nhất và tương đối tin cậy để chẩn đoán có thai ở phụ nữ khỏe mạnh, kinh nguyệt đều đặn, không cho con bú hoặc không sử dụng biện pháp tránh thai hormone. Tuy nhiên một số phụ nữ cũng có thể bị tắt kinh khi có thay đổi về cân nặng, sang chấn tâm lý (stress), hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh lý tuyến giáp... 

Mệt mỏi, buồn ngủ

Mệt mỏi là triệu chứng khá phổ biến khi mang thai, do nôn nhiều, ăn uống kém. Đặc biệt, phụ nữ mang thai thường hay buồn ngủ, ngủ gà ngủ gật, ngủ nhiều.

Chóng mặt, buồn nôn

Buồn nôn và nôn, đặc biệt vào buổi sáng. Mức độ nặng nhẹ của tình trạng buồn nôn và nôn rất khác nhau, có người không có biểu hiện gì, trong khi lại có người nôn hết cả thức ăn và nước uống.

Chóng mặt là triệu chứng thường gặp khi mang thai. Một số phụ nữ có thể sẽ bị chóng mặt, váng đầu do thiếu máu. Dấu hiệu có thai này có thể xuất hiện ít nhiều, nặng nhẹ tùy vào thể trạng từng người và mức độ thiếu máu của từng người.

Một số phụ nữ có thể nhận thấy dịch âm đạo thay đổi, tiết ra nhiều hơn trong thai kỳ sớm. Điều này xảy ra trong những tuần đầu tiên của thai kỳ khi các bức tường âm đạo dày lên. Sự tiết dịch âm đạo nhiều hơn có thể xảy ra trong suốt thai kỳ. Nếu dịch âm đạo có mùi hôi, có thể là dấu hiệu của nấm hoặc nhiễm khuẩn, nên đến bác sỹ để được , thăm khám.

Khi mang thai, phụ nữ có thể nhận thấy sự thay đổi của vú

Nhiều phụ nữ trải qua những thay đổi ở vú ngay từ những tuần đầu của thai kỳ. Những thay đổi này có thể được cảm nhận là đau nhức, căng tức hoặc cảm giác ngứa ran. Khó chịu ở vú thường giảm sau vài tuần sau khi người phụ nữ đã quen với sự thay đổi hormone.

Sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhanh. Sự biến đổi này có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực khiến bạn có cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú.Ngoài ra, vòng một của người phụ nữ cũng tăng đáng kể, vùng da quanh đầu ti cũng có màu sẫm hơn. Chạm vào ngực, bạn có thể thấy ngực mình mềm đi, cùng với cảm giác đau, tức ngực.

Bà bầu có thể bị đau lưng

Thường được coi là một triệu chứng của thai kỳ muộn, đau lưng thấp có thể thực sự bắt đầu trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Dây chằng ở lưng sẽ bị kéo dãn, cơ bụng trở nên lỏng lẻo và các cơ quan ở lưng phải hoạt động tích cực hơn để chuẩn bị sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của thai nhi. Tuy nhiên, cảm giác đau lưng này khá giống với cảm giác nhức lưng trước mỗi kỳ kinh nên nhiều phụ nữ mang thai không chú ý.

Phụ nữ có thể trải qua một số mức độ đau lưng trong suốt thai kỳ.

Buồn nôn, ói mửa là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai

Ốm nghén có thể xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 2-8 của thai kỳ. Hầu hết phụ nữ mang thai đều cảm thấy nhẹ nhõm hơn, không còn buồn nôn trong tuần 13 hoặc 12, nhưng có người phải chịu đựng ốm nghén suốt 9 tháng mang thai.

Triệu chứng mang thai buồn nôn có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngay cả khi bạn chưa kịp ăn gì. Đôi khi, bạn chỉ thấy buồn nôn nhưng không nghiêm trọng đến mức nôn ra tất cả những gì mình ăn.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73686 sec| 786.617 kb