Thứ 7, 20/04/2024, 07:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cắt amidan bé trai 5 tuổi ở Yên Bái tử vong bất thường

Cắt amidan bé trai 5 tuổi ở Yên Bái tử vong bất thường
(Tieudung.vn) - Cháu H.T.A. (5 tuổi) bị tử vong sau khi cắt Amidan tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Sáng 21/11, bệnh nhi H.T.A. (5 tuổi, trú tại xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, Tỉnh Yên Bái), được gia đình đưa vào BV Đa khoa tỉnh Yên Bái để cắt amidan trong tình trạng sức khỏe ổn định, trước khi vào phòng mổ vẫn chạy nhảy, nô đùa.

9h sáng, cháu T.A được đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên sau 15 phút, gia đình bất ngờ được bác sĩ thông báo bé bị sốc khi gây mê, đang được cấp cứu. Đến 11h cùng ngày, bác sĩ thông báo bé T.A tử vong.

bé trai tử vong
Bé trai tử vong ở sau khi cắt Amidan tại Yên Bái.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Song Hào, PGĐ BV đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết, ngay sau tai biến đáng tiếc với bệnh nhi T.A, BV đã lập hội đồng chuyên môn, kiểm thảo tử vong, kết luận ban đầu cho thấy bác sĩ đã làm đầy đủ xét nghiệm, khám lâm sàng trước gây mê, khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhi không có tiền sử dị ứng thuốc hay thức ăn.

Cũng theo ông Hải, vào buổi sáng ngày 21.11, sức khỏe của cháu H.T.A vẫn bình thường, cháu vẫn nô đùa chạy nhảy. 

"Theo tôi, các bác sĩ không kiểm tra lại sức khỏe, sau đó gây mê và cháu bị sốc, đây là lỗi của bác sĩ" - ông Hải bức xúc.

Gia đình cháu H.T.A mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong và trách nhiệm của những người liên quan trong sự việc đau lòng này.

Ông Văn Tuệ - Chủ tịch UBND xã Mậu Đông cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, chính quyền xã cũng đã xuống thăm viếng cháu A. đồng thời động viên gia đình.

Ông Tuệ nói hiện chính quyền địa phương mới nắm được thông tin là cháu bị tử vong sau khi khám chữa bệnh tại Đa khoa tỉnh, còn về nguyên nhân thì chưa rõ.

Khi phóng viên liên hệ với bà Trần Lan Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tìm hiểu nguyên nhân nhưng vị lãnh đạo nói bận và từ chối trả lời.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94117 sec| 770.852 kb