Thứ 6, 19/04/2024, 19:46 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bê bối vắc-xin giả tại Trung Quốc khiến phụ huynh lo lắng

Bê bối vắc-xin giả tại Trung Quốc khiến phụ huynh lo lắng
(Tieudung.vn) - Sai phạm bị phát hiện tại một công ty sản xuất vắc-xin Trung Quốc khiến nhiều bậc phụ huynh nước này lo lắng.

Theo lời Thủ tướng Li Keqiang phát biểu hôm 21-7, vụ việc này đã vượt qua giới hạn thấp nhất của chuẩn mực đạo đức. Ông đã ra lệnh điều tra về “quy trình sản xuất và buôn bán” những loại vắc-xin kém chất lượng này và đe dọa sẽ “trừng phạt nghiêm” các công ty cùng những người dính líu đến vụ bê bối.

vắc xin
 

Trong khi đó, các quan chức ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc nói rằng không có bất kỳ nào liên quan đến việc sức khỏe của trẻ em bị ảnh hưởng sau khi tiêm vắc-xin.

Truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV nói rằng cơ quan quản lý dược phẩm nước này sẽ tiến hành rà soát tất cả các hãng sản xuất vắc-xin trong nước.

Nhu cầu vắc-xin ở Trung Quốc tăng mạnh trong những năm gần đây do chính sách kiểm soát sinh đẻ được nới lỏng, nhận thức của người dân tăng, và dân số lão hóa. Thị trường vắc-xin có quy mô 4,4 tỷ USD của Trung Quốc được sẽ tăng gấp đôi trong thời gian từ nay đến năm 2021.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của vắc-xin Trung Quốc cũng đi kèm nhiều vấn đề về an toàn. Hồi năm 2016, người Trung Quốc cũng đã nổi giận vì vụ bê bối trong đó vắc-xin hết hạn vẫn được dùng để tiêm trên toàn quốc.

Cổ phiếu của công ty Changsheng đã bị ngừng giao dịch trên sàn Thẩm Quyến vào ngày thứ Hai. Công ty có trụ sở ở Changchun này hôm 16/7 cho biết đã dừng sản xuất và tiến hành thu hồi vắc-xin phòng bệnh dại theo yêu cầu của Chính phủ. Tuần trước, ngày nào cổ phiếu Changsheng cũng giảm kịch sàn biên độ 10%.

Ngoài loại vắc-xin phòng bệnh dại có vấn đề, Changsheng cũng đang bị cơ quan chức năng giám sát vì hành vi sản xuất và bán vắc-xin chất lượng kém dành cho trẻ sơ sinh. Năm ngoái, công ty này bị nhà chức trách phát hiện có sai phạm trong sản xuất vắc-xin phòng bệnh bạch hầu-ho gà-uốn ván. Tuần trước, Changsheng cho biết đã bị phát 3 triệu Nhân dân tệ vì vi phạm này và đã dừng sản xuất loại vắc-xin đó.

Công ty có giá trị vốn hóa thị trường hơn 2 tỷ USD này đã lên tiếng xin lỗi trong một tuyên bố đăng trên sàn chứng khoán Thẩm Quyến vào tối ngày Chủ nhật.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59065 sec| 783.258 kb