Công văn hỏa tốc số 1043 do ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT thừa lệnh ký ngày 21.7 gửi Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh.
Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc tiến hành thẩm tra xác minh các địa điểm kinh doanh thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity ở TP Hồ Chí Minh. Nếu phát hiện có hành vi thay đổi nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa phải xử lý ngay.
Bộ Công thương cũng yêu cầu Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ công tác 344 (lực lượng chống hàng gian, giả thuộc Cục QLTT) kiểm tra xử lý vi phạm hành chính đối với Cty CP Con Cưng.
Trong một siêu thị thuộc chuỗi cửa hàng Con Cưng |
Được biết, Tổ công tác 344 ngay chiều nay 22.7 đã bay vào TPHCM để tiến hành ngay. Tổ công tác này sẽ phối hợp cùng Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra toàn bộ hàng hóa chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity (thuộc Cty CP Con Cưng) ở TPHCM, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.
Trước đó vào tháng 5/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình, TPHCM) nghi vấn sản phẩm mà ông mua của Con Cưng bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) gian lận tem nhãn nên đã khiếu nại.
Dù thu hồi toàn bộ sản phẩm và xin lỗi nhưng Con Cưng cho rằng đó là lỗi khâu sản xuất thành phẩm của Cty hợp đồng sản xuất và cung cấp cho Con Cưng ở Thái Lan.
Cũng theo thừa nhận của Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị ông Trương Đình Công Vĩnh tố, Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có…gặp lỗi tương tự hay không” ( trích nguyên văn thông báo).
Trên Website chính thức của mình, Con Cưng giới thiệu là nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dành riêng cho trẻ em. Con Cưng tính toán đến hết 2018 phát triển được 500 siêu thị Con Cưng & Toycity. Cuối năm 2020 con số này sẽ đạt con số 1000.