Thứ 7, 20/04/2024, 05:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tạm giữ số lượng hàng hóa gần 450 triệu đồng tại các cửa hàng Con Cưng

Tạm giữ số lượng hàng hóa gần 450 triệu đồng tại các cửa hàng Con Cưng
(Tieudung.vn) - Sau khi kiểm tra, Tổ công tác 334-Bộ công thương phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ số lượng hàng hóa gần 450 triệu đồng

Ngày 22-7, quản lý TP Hồ Chí Minh phối hợp Tổ công tác 334 do ông Trần Hùng làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra một số cửa hàng Con Cưng quận 1, quận 3, quận 6 trên địa bàn thành phố để xác minh theo yêu cầu chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công Thương và Cục Quản lý thị trường. Bước đầu kiểm tra, cơ quan quản lý đã phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về xuất xứ, nguồn gốc tại các sản phẩm thuộc hệ thống.

Mô tả ảnh
Lực lượng QLTT đang làm nhiệm vụ kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng 

cho thấy các cửa hàng này đều chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa; có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ. Trong đó đáng chú ý mặt hàng mỹ phẩm cho trẻ em nhãn mác không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định…

Cụ thể, loạt hàng quần áo dành cho bé tại cửa hàng số 78 Tôn Thất Tùng (P.Bến Thành, Q.1) có in nhãn hiệu CF cùng xuất xứ “Made in Thailand” bị phát hiện không có gắn tem, mác nguồn gốc, xuất xứ theo đúng quy định. Nhãn mác không được may liền vào sản phẩm như thông thường mà treo rời vào móc, dễ dàng tháo gỡ, không liên quan gì đến sản phẩmT 
 
Tại công ty cổ phần Con Cưng, 833-835 Hồng Bàng, Quận 6, qua kiểm tra lực lượng QLTT đã tạm giữ hàng ngàn mặt hàng quần áo trẻ em các loại mang nhãn hiệu hiệu CF, concung.com, laluna, lebe, Starter’s. 
 
Không chỉ quần áo, các mặt hàng mỹ phẩm bày bán tại cửa hàng cũng bị phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Nổi bật nhất là sản phẩm kem massage bụng TitiOne. Trên sản phẩm có dán tờ tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE”, nhưng khi bóc lớp giấy này ra, công ty sản xuất được in trực tiếp trên sản phẩm lại là Công ty TNHH G&C. Các sản phẩm được kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng địa chỉ 833 Hồng Bàng (P.9, Q.6) và địa chỉ 424 Nguyễn Thị Minh Khai (P.5, Q.3) đều xảy ra tình trạng tương tự.

Trên sản phẩm ghi xuất xứ: made in Thailand, nhãn gốc hàng hóa bằng tiếng nước ngoài in trực tiếp trên sản phẩm. Đối với hiệu concung.com không có nhãn gốc hàng hóa và nhãn phụ tiếng Việt không đính kèm sản phẩm mà treo trên móc treo. có một nhãn mác gắn trên móc treo có ghi giá, nguồn gốc xuất xứ Thái Lan, mã vạch… Về hình thức thì tuân thủ đúng quy định pháp luật nhưng khi kiểm tra mã vạch thì không hiện ra xuất xứ Thái Lan.

Một sản phẩm kem tan mỡ bụng nhưng của hai công ty?
Một sản phẩm kem tan mỡ bụng nhưng của hai công ty Việt Nam 

Tại cửa hàng này, QLTT còn phát hiện có 130 mặt hàng phấn, sữa tắm, sữa tắm, gội, sữa dưỡng da…hiệu Johnson’s và Johnson’s baby do Thái Lan, Philipines, Malaysia sản xuất, có nhãn hàng hóa dán trên sản phẩm. Tuy nhiên không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định...

Khi được yêu cầu giải thích, nhân viên quản lý tại cửa hàng Con Cưng địa chỉ 833 Hồng Bàng (P.9, Q.6) không trả lời được sản phẩm sản xuất từ đâu, bởi công ty nào mà chỉ nói việc dán nhãn thay đổi xuất xứ này là “lỗi do nhà sản xuất”.

“Về nguyên tắc, sản phẩm nhập khẩu phải có gắn tem nhãn phụ thể hiện rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc, nơi sản xuất, thành phần... dịch trung thành từ tem nhãn gốc. Nhưng hầu hết các sản phẩm được nhập từ Thái Lan tại cửa hàng chỉ in thông tin mờ nhạt trên sản phẩm và dễ dàng bị xóa đi chỉ sau vài lần giặt. Trong khi đó, mác lại được treo bên ngoài móc, có thể dễ dàng thay đổi, thể hiện đơn vị cung cấp không liên quan trách nhiệm đối với sản phẩm, không nêu rõ được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm” - ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường - Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công thương đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cần kiểm tra thật kỹ lưỡng, lập biên bản tịch thu tạm giữ tất cả các sản phẩm có dấu hiệu sai phạm để tiến hành xác minh, có phương án xử phạt thật nghiêm nếu phát hiện hành vi giả dối, gian lận trong hoạt động kinh doanh của công ty này.

Trị giá hàng hóa vi phạm tạm giữ ở hai cửa hàng quận 3 và quận 6 gần 450 triệu đồng. 

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để hạ nhiệt tỷ giá
(Tieudung.vn) Từ ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ để can thiệp thị trường theo hình thức...
 
Giá vàng hôm nay ngày 18/4/2024: trong nước tăng, thế giới tiếp đà giảm
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 18/4: Sáng nay, vàng miếng trong nước ghi nhận mức giá tăng nhẹ. Trong...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 19/4/2024: USD thế giới tăng mạnh trở lại, vượt 106
(Tieudung.vn) Rạng sáng 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với...

Giá - Sản phẩm

Giá vàng hôm nay ngày 19/4/2024: thế giới tiếp tục tăng, trong nước giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá vàng hôm nay 19/4, vàng miếng được các đơn vị niêm yết quanh ngưỡng 82 84...
 
Giá xăng tăng 400 đồng/lít trước ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương
(Tieudung.vn) Từ 15 giờ ngày 17/4, xăng RON 95 tăng 416 đồng/lít, lên mức 25.237 đồng/lít, giá xăng RON...
 
Giá heo hơi hôm nay 19/4/2024: miền Bắc tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 19/4 tăng nhẹ ở miền Bắc, dao động trong khoảng 59.000...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68740 sec| 840.555 kb