Thứ 6, 19/04/2024, 05:08 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Yếu tố giúp trẻ tăng chiều cao vượt bậc

Yếu tố giúp trẻ tăng chiều cao vượt bậc
(Tieudung.vn) - Những yếu tố dưới đây có thể giúp trẻ tăng chiều cao vượt bậc bố mẹ nên nhớ nhé.

Ngủ đủ giấc

tăng chiều cao
 

Giấc ngủ thực sự quan trọng, có thể ảnh hưởng đến vấn đề phát triển chiều cao của con bạn. Bởi vì vào ban đêm, hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra khi ngủ nhiều hơn so với ban ngày, khoảng gấp 3 lần.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hormone tăng trưởng thường được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm trong khoảng thời gian từ 21 - 1 h và  5-7 giờ sáng, nếu trẻ ở trong trạng thái ngủ trong hai giai đoạn này, chúng sẽ phát triển chiều cao rất tốt.

Ngược lại, nếu trẻ thường chơi đêm, ngủ muộn, giấc ngủ chập chờn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chiều cao.

Cân bằng dinh dưỡng

Trẻ em ngày nay thường được chăm sóc quá mức. Có một hiện tượng phổ biến là vì cha mẹ nghĩ, trẻ ăn nhiều thịt và nhiều canxi có thể phát triển chiều cao nên thường bổ sung cho trẻ quá mức. Đây thực sự là một hiểu lầm tai hại.

Cha mẹ mù quáng bổ sung "thuốc bổ" cho trẻ, dễ dẫn đến béo phì, có khả năng gây ra dậy thì sớm. Trẻ em dậy thì sớm sẽ không thể phát triển chiều cao trong tương lai, bé sẽ chững lại sớm.

Do đó, trong quá trình chăm sóc trẻ, cha mẹ nên chú trọng vào chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý, để đảm bảo trẻ không kén ăn và không bị nhật thực một phần, trọng lượng cơ thể cân đối, để trẻ dễ dàng phát triển chiều cao tương lai.

Không mặc đồ quá chật

Thói quen cho bé mặc đồ quá chật cũng là nguyên nhân gây cản trở sự phát triển chiều cao của con. Bởi vì quần áo bó quá chật vào cơ thể có tác động xấu đến quá trình tuần hoàn máu. Đặc biệt những mẹ nào có thói quen cho con dùng tất thường xuyên cần bỏ ngay bởi vì nó sẽ khiến phần xương chân chậm phát triển, đây cũng là nguyên nhân khiến cao mãi chẳng cao.

Hạn chế cho con ngồi xổm

Trẻ nhỏ thường có thói quen ngồi xổm nhưng tư thế này cần phải hạn chế ngay từ bé nếu muốn con cao lớn. Nguyên nhân là vì nếu con ngồi quá lâu, đôi chân trong trạng thái bị uốn cong làm cản trở quá trình lưu thông máu, phần xương chân cũng bị uốn cong teo. Do vậy, mẹ cần hạn chế để bé ngồi xổm, khi ngồi cố gắng chú ý tư thế của bé, phải nhắc con ngồi thẳng lưng.

Cân bằng dinh dưỡng

Trẻ em ngày nay thường được chăm sóc quá mức. Cha mẹ nghĩ, trẻ ăn nhiều thịt và nhiều canxi có thể phát triển chiều cao nên thường bổ sung cho trẻ quá mức. Đây thực sự là một hiểu lầm tai hại vì sẽ dễ dẫn đến béo phì, có khả năng gây ra dậy thì sớm. Trẻ em dậy thì sớm sẽ không thể phát triển chiều cao trong tương lai, đến một độ cao nhất định sẽ bị chững lại.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.08840 sec| 774.484 kb