Thứ 2, 02/09/2024, 15:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh nhi 15 tuổi uống thuốc sâu tự tử vì chuyện gia đình

Bệnh nhi 15 tuổi uống thuốc sâu tự tử vì chuyện gia đình
(Tieudung.vn) - Buồn chuyện gia đinh, bất mãn nên bệnh nhân K đã uống thuốc trừ sâu Hopsan 75 ec để tự tử.

Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi N.D.K., 15 tuổi, trú tại Hậu Giang do uống thuốc trừ sâu tự tử.

Bé nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tím tái, thở yếu, tăng tiết đờm nhớt, đồng tử hai bên co nhỏ khoảng 1 mm, xét nghiệm định lượng men Acetyl Cholinesterase trong máu giảm còn 840 đv/L (bình thường từ 5.000-11.000 đv/L). Bệnh nhi bị chẩn đoán ngộ độc thuốc trừ sâu phốt pho hữu cơ.

tự tử
Bệnh nhi được cấp cứu kịp thời sau khi có hành động nông nổi uống thuốc sâu tự tử. (Ảnh: BVCC)

Bệnh nhi được cấp cứu thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch. Nhờ vậy, bé K. qua cơn nguy kịch.

Sau khoảng 1 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhi hồi phục, cai được máy thở, tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Được biết thuốc Hospan là thuốc trừ sâu hỗn hợp, phổ rộng, trừ được nhiều loài sâu chích hút và miệng nhai trên nhiều loại cây trồng. Lưu ý người dân khi sử dụng phải cất giữ thuốc nơi an toàn, xa tầm tay trẻ em, không để chung với , thức ăn của gia đình, gia súc...

..Nhìn những đứa trẻ nhỏ hơn mình cả chục tuổi, thoi thóp giành giật sự sống xung quanh mình, K. ân hận  khóc  mỗi giờ thăm bệnh...Em đã thực sự trưởng thành khi được sống lại một lần nữa. Cảm nhận được cái tình và sự quan tâm của mọi người dành cho mình, em hứa với chuyên gia tâm lý và các y bác sĩ điều trị khi về nhà sẽ chăm ngoan học giỏi, phụ giúp cha mẹ nhiều hơn, không bốc đồng và yêu bản thân nhiều hơn, em K. sau cơn bệnh thập tử nhất sinh.

BSCK1. Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố chia sẻ, cha mẹ và người thân là phòng tuyến cuối cùng của con trẻ. Đã từng có những người trẻ đứng trên bờ vực của sự bế tắc, muốn giải thoát bằng cách tự chấm dứt cuộc sống, nhưng rồi họ lùi bước, vì nhớ đến gia đình .

Thay lời bệnh nhi 15 tuổi vừa được cứu sống ấy, xin gửi đến bậc cha mẹ, hãy bao dung hơn cho những trái tim non dại, và nên nhớ từng có câu nói: "Sau khi trưởng thành, bố mẹ đợi con nói một tiếng cảm ơn, nhưng con trẻ lại mong nhận từ bố mẹ một lời xin lỗi". Đối với nhiều bậc sinh thành, những câu nói kia chỉ đơn giản là lời nói trong lúc không kiềm chế được tâm trạng,  nhưng đối với những cô cậu thiếu niên đang trong độ tuổi nhạy cảm, chúng như những mũi dao dần khoét sâu những vết sẹo khó lành trong tận đáy tim con.... , BS Vũ nói.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.01364 sec| 772.5 kb