Thứ 2, 02/09/2024, 17:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nắng nóng tại Hà Nội 1 người tử vong

Nắng nóng tại Hà Nội 1 người tử vong
(Tieudung.vn) - Một người đàn ông đã tử vong trước cửa nhà dân ở đường Yên Phụ (quận Ba Đình, Hà Nội) có thể do sốc nhiệt.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/5, khi một người đàn ông khoảng 70 tuổi nằm bất tỉnh trước cửa nhà của một hộ dân trên đường Yên Phụ, thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

sóc nhiệt
Người đàn ông tử vong do .

Khi phát hiện ra sự việc người dân đã lại gần kiểm tra và phát hiện đã tử vong nên báo cho cơ quan chức năng. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là người vô gia cư sống, thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng và không có người thân.

Bước đầu cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân nạn nhân tử vong có thể do bị sốc nhiệt vì nắng nóng. Ngay sau đó,  lực lượng chức năng đã chuyển nạn nhân đi nhà xác bệnh viện và đang làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Trước nguy cơ sốc nhiệt do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt tại Hà Nội và nhiều địa phương, các bác sĩ cảnh báo nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ, thậm chí tử vong do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu ( Bạch Mai), nắng nóng tác động rất lớn đến con người. Không chỉ có những nhóm nguy cơ cao như người già, trẻ em, người có bệnh mãn tính... dễ đổ bệnh mà ngay cả những thanh niên, người trẻ tuổi cũng có thể "gục" vì say nắng, say nóng. "Say nắng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa hè. Các biểu hiện có thể gặp như: Mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu... ngoài ra có thể gây đột quỵ, nếu không xử trí kịp thời có thể để lại các di chứng thần kinh không hồi phục, thậm chí dẫn tới tử vong. Năm nào Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) cũng tiếp nhận những trường hợp đang đi ngoài đường nóng thì ngất xỉu, sốc được người dân đưa vào cấp cứu" - PGS Chi nói.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu phải làm việc ngoài trời trong điều kiện môi trường nhiệt độ cao nóng bức, phải mặc quần áo chuyên dụng và có giờ giấc nghỉ ngơi hợp lý. Nếu cảm thấy người có dấu hiệu say nóng, say nắng với những biểu hiện choáng váng, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt... cần nghỉ ngơi ngay và tìm cách hạ thân nhiệt. Khi gặp các trường hợp bị sốc nhiệt do nắng nóng, cần đưa nạn nhân đến chỗ thoáng mát, sau đó cởi bớt quần áo, uống nước có pha muối (đường, hoặc nước chanh...) và chườm lạnh cho người bệnh ở những vị trí như: cổ, nách, bẹn, lưng.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.03707 sec| 771.914 kb