Thứ 2, 02/09/2024, 17:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tia cực tím ở Hà Nội cảnh báo ở mức nguy hiểm

Tia cực tím ở Hà Nội cảnh báo ở mức nguy hiểm
(Tieudung.vn) - Tia cực tím ở Hà Nội ngày 19/5 ở ngưỡng báo động có thể gây bỏng da, ung thư da, hỏng mắt nếu không được bảo vệ kỹ khi ra đường.

Thực tế ngoài trời, nhiệt độ có thể lên đến 47 độ C. Đợt này kéo dài đến hết ngày 19/5 ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và đến ngày 20/5 ở các tỉnh ven biển trung và Nam Trung Bộ.

nắng nóng
Người Hà Nội đi đường trong nắng nóng. Ảnh: Giang Huy.

từ trang Weather Online (Anh) cũng cho hay hôm nay, tại Hà Nội tia cực tím (UV) ở mức 11, TP.HCM chỉ số ở mức 9. Các bác sĩ cảnh báo tia cực tím từ mức 3 trở lên đã có thể gây ung thư da và các bệnh về mắt.

Chỉ số tia cực tím càng lớn thì cơ thể càng dễ bị tổn thương. Tia UV có thể gây lão hóa da, ung thư da, khởi phát và làm nặng hơn những bệnh có liên quan đến ánh sáng như lupus ban đỏ, viêm da cơ.

Tia cực tím cũng làm hại thị giác, dẫn đến đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Ảnh hưởng của tia UV đến da và mắt được cộng dồn, tích lũy dần trong suốt cuộc đời nên cần bảo vệ tối đa từ khi còn nhỏ, tránh các bệnh khởi phát sau này.

Để bảo vệ sức khỏe khỏi tác hại của tia cực tím, EPA khuyến cáo cộng đồng không ra đường từ 10h sáng đến 16h chiều bởi đây là thời điểm tia UV mạnh nhất. Khi ra ngoài, cần có biện pháp bảo vệ vật lý gồm mũ, kính râm, ô, khẩu trang, găng tay, tất, quần áo sậm màu và trú dưới bóng râm. Bên cạnh đó, sử dụng có chỉ số SPF 30+ và thoa lại sau mỗi hai tiếng.

Tháng 4 các tỉnh phía Nam cũng trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trung bình 35-38 độ C, tia cực tím ở mức 12 cảnh báo "nguy hiểm cực độ".

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34724 sec| 772.273 kb