Thứ 6, 19/04/2024, 18:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bác sỹ Nguyễn Duy Khoa – Người ân nhân của đời tôi!

Bác sỹ Nguyễn Duy Khoa – Người ân nhân của đời tôi!
(Tieudung.vn) - Khoa là một bác sỹ tận tình với công việc, tận tâm với người bệnh. Với tôi hơn cả một bác sỹ Khoa còn là một người em, một người bạn, một chỗ dựa tinh thần vững chắc mà bất kể khi nào tôi mất phương hướng Khoa đều luôn ở bên tôi.

Các điều dưỡng viên tại Khoa Nội 3 theo yêu cầu Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.
Các điều dưỡng viên tại Khoa Nội 3 theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Tôi năm nay 38 tuổi, là một bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn 4b khi phát hiện ra đã di căn gan và di căn phổi. Sau khi phát hiện đã tiến hành phẫu thuật và điều trị hóa chất nặng 16 lần tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 

Vì ở giai đoạn cuối nên tế bào ung thư của tôi đã phát triển rất mạnh, trải qua 16 lần điều trị tại viện K Tân Triều tôi đã 2 lần kháng thuốc. Tháng 8 năm 2018 tôi cảm thấy mình yếu dần đi, có dấu hiệu khó thở. Tôi cảm thấy sức khỏe của mình không đủ sức truyền hóa chất nữa tháng 9 năm 2018 tôi xin ra viện. 

Nhưng về nhà suy nghĩ lại không chấp nhận được việc mình có thể chết trẻ như vậy vì con tôi còn quá nhỏ. Qua tìm hiểu thông tin tôi biết được Bệnh viện ung bướu Hà Nội là nơi điều trị rất tốt, đội ngũ y bác sỹ tận tình, nhiều bệnh nhân đã gửi trọn niềm tin. Tôi nhanh chóng nhập viện vào bệnh viện ung bướu Hà Nội điều trị. 

Tại phòng khám tôi gặp bác sỹ Thân Văn Thịnh, sau khi thăm khám cho tôi bác sỹ Thịnh hỏi: "Bệnh viện có 2 khoa em muốn vào khoa nào?". Tôi trả lời: "Sức khỏe em yếu nên anh cho em nằm theo yêu cầu ạ". 

Có lẽ vì nhìn vẻ ngoài mong manh yếu ớt của tôi và nghe nguyện vọng của tôi nên bác sỹ Thịnh chuyển tôi vào điều trị ở khoa Chăm sóc đặc biệt. Như một mối nhân duyên, ở đây tôi được phân công bác sỹ Nguyễn Duy Khoa điều trị cho mình.

Những ngày đầu tiên vào điều trị ở đây tôi chưa thực sự tin bác sỹ của mình một phần vì hoang mang sau 2 lần kháng thuốc nên đã mất niềm tin, một phần do cách nghĩ ung thư giai đoạn cuối rồi còn chữa sao được nữa chỉ là kéo dài được ngày nào hay ngày ấy thôi. 

Sau khi thực hiện đủ các xét nghiệm máu, siêu âm, chiếu chụp CT bác sỹ hẹn chồng tôi đến thảo luận phác đồ. Như đọc được suy nghĩ của tôi bác sỹ Khoa nói: "Chị đi điều trị chị phải tin tưởng bác sỹ". Câu nói đầy tự tin của một bác sỹ trẻ làm tôi suy ngẫm rất nhiều. Bằng cách thuyết phục nhẹ nhàng nhưng cương quyết và sự tự tin của mình bác sỹ Khoa đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi. Trở lại giường bệnh thảo luận rất nhanh với chồng không đầy 5 phút sau tôi quyết tâm điều trị theo phác đồ bác sỹ đưa ra.

Tôi hay quan sát cách Khoa nói chuyện với bệnh nhân trong khoảng thời gian thăm bệnh đầu ngày. Cách nói chuyện của Khoa đối với bệnh nhân rất lễ phép, thân thiện và gần gũi vô cùng nó xóa đi mọi ranh giới giữa bệnh nhân và bác sỹ. Đặc biệt hơn khi nói chuyện với bệnh nhân Khoa rất hay cười, một nụ cười hiền từ và ấm áp, chỉ cần nhìn thấy nụ cười ấy lòng tôi đã ấm lại. Tất cả những điều đó giúp tôi thêm nghị lực vượt qua đau đớn và chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Khoa là một bác sỹ tận tình với công việc, tận tâm với người bệnh. Với tôi hơn cả một bác sỹ Khoa còn là một người em, một người bạn, một chỗ dựa tinh thần vững chắc mà bất kể khi nào tôi mất phương hướng Khoa đều luôn ở bên tôi.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khoa, Khoa Nội 3 theo yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.
Bác sĩ Nguyễn Duy Khoa, Khoa Nội 3 theo yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Trong những ngày bận rộn vừa đi làm vừa chuẩn bị cho sự kiện trọng đại nhất đời mình Khoa vẫn dành cho tôi một khoảng thời gian để động viên an ủi tôi, giúp cho tôi một hướng giải quyết đúng đắn các vấn đề của mình. Sau những dòng tin nhắn nhắn vội cuối cùng Khoa luôn nhắn cho tôi một câu: "Có gì chị lại nhắn tin cho em nhé!". Khi thân nhau hơn một chút hai chị em thỉnh thoảng với nhau về những chuyện đời thường tôi hiểu hơn về cuộc sống của bác sỹ của mình.

Tôi được biết Khoa lớn lên trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiệp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, để nuôi được 2 anh em Khoa học đại học bố mẹ Khoa cũng vất vả lắm. Nhưng tôi tin rằng Khoa được bố mẹ nuôi dưỡng rất tốt từ bé nên ở Khoa mới có một tâm hồn đẹp nhiều đức tính tốt đến như vậy. Cách cư xử đúng mực nhưng tình cảm của Khoa làm tôi lại càng quý trọng bác sỹ của mình hơn.

Tôi là người thẳng thắn, tôi nghĩ gì nói nấy nên  không ngại khen Khoa trước mặt, nhưng mỗi lần tôi khen Khoa đều trả lời rất khiêm tốn: "Chị cứ nói quá lên, đó là trách nhiệm của bác sỹ thôi". Tôi chỉ ước tất cả các bác sỹ đều có được một trách nhiệm như thế thì những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như tôi chắc chắn sẽ vơi đi nỗi đau cả về tâm hồn lẫn thể xác. Tất cả mọi thứ trong con người Khoa từ cử chỉ, lời nói đến hành động đều toát lên một vẻ đẹp văn hóa đáng được tôn vinh và học hỏi.

Trải qua 12 lần truyền hóa chất ở Bệnh viện ung bướu Hà Nội, được sự chăm sóc tận tình của bác sỹ Khoa và các điều dưỡng khoa nội 3 theo yêu cầu và khoa nội 2 theo yêu cầu bệnh tình của tôi có những chuyển biến tích cực. Hôm nay, sau 1 năm 5 tháng 27 ngày kể từ ngày phát hiện ra mình mắc căn bệnh ung thư quái ác, sau 28 lần điều trị hóa chất nặng bệnh của tôi đã ở giai đoạn ổn định, chất chỉ điểm ung thư đã về bình thường.

Bác sỹ của tôi mừng lắm báo tin cho tôi chuyển sang phác đồ duy trì. Tôi hiểu rằng bản chất của ung thư là di căn và tái phát, tuy đã ổn định nhưng nó có thể tái phát bất cứ lúc nào nhưng bây giờ tôi không còn lo lắng một ngày kia nó tái phát nữa vì tôi tin bác sỹ của tôi luôn ở bên tôi, cùng sát cánh bên tôi trên mọi mặt trận chiến đấu với căn bệnh ung thư này. 

Muốn nói lời cảm ơn thật nhiều đến bác sỹ Nguyễn Duy Khoa cùng tập thể y bác sỹ Khoa Chăm sóc đặc biệt, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, đúng như tên gọi của khoa, ở đây tôi được chăm sóc rất đặc biệt. Yêu quá đỗi những con người, ở nơi mà tôi đã gửi trọn niềm tin của mình...

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63524 sec| 791.117 kb