Thứ 5, 18/04/2024, 14:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bác sĩ khuyên bỏ ngay thói quen này nếu không muốn giảm tuổi thọ

Bác sĩ khuyên bỏ ngay thói quen này nếu không muốn giảm tuổi thọ
(Tieudung.vn) - Điều chỉnh những thói quen sai lầm là cách giúp bạn cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

Thường xuyên nhai kẹo cao su

Bác sĩ khuyên bỏ ngay thói quen này nếu không muốn giảm tuổi thọ

Nhai kẹo cao su là thói quen bạn cần loại bỏ ngay.

Bạn có thể nghĩ rằng kẹo cao su mang lại cho bạn hơi thở thơm tho, hoặc có thể nó giúp giảm bớt căng thẳng. Nhưng nếu bạn nhai kẹo cao su mọi lúc, nó có thể gây áp lực quá lớn lên hàm, Jeannette South-Paul, Giám đốc y tế tại Trường Khoa học Y tế thuộc Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho biết.

Theo Viện nghiên cứu Bệnh tiểu đường và tiêu hóa và bệnh thận (NIDDK) Mỹ, nếu sử dụng các khớp hàm quá nhiều, bạn có thể bị viêm khớp và đau.

Nín tiểu

Grant Fowler, Phó chủ tịch y học gia đình và cộng đồng tại Trường Y McG thuộc Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas ở Houston (Mỹ) cho biết: Nếu bạn nín tiểu nó, dòng chảy sẽ bị ứ đọng và khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển trong bàng quang và có thể di chuyển ngược dòng về thận.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giữ nước tiểu quá lâu thực sự có thể làm giãn bàng quang, một tình trạng gọi là hội chứng khoảng trống không thường xuyên, theo Reader.

Dùng , nhiều

Theo Hiệp hội đo thị lực Mỹ, trung bình một người sống tại đất nước này dành tới 7 giờ/ngày chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Điều này dễ dẫn đến hội chứng thị giác máy tính. Bác sĩ Asif Ansari cho biết, việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong thời gian dài có thể dẫn đến các vấn đề về thị giác, bao gồm cả tình trạng mỏi mắt và tổn hại võng mạc.

Ngồi quá lâu

Tương tự như việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, khi bạn ngồi quá lâu thì nó cũng có thể gây ra hậu quả xấu cho sức khỏe. Bác sĩ Asif Ansari cho rằng, ngồi nhiều như vậy dễ dẫn đến những rủi ro sức khỏe như tăng cân, tiểu đường, huyết áp cao. Nếu bạn đi bộ thường xuyên thì nó có thể ngăn ngừa nguy cơ viêm khớp và huyết áp cao.

Hút thuốc

theo nghiên cứu của Viện sức khỏe Quốc Gia, những người sử dụng thuốc lá có mật độ xương thấp hơn hẳn so với người không hút thuốc. Một trong những nguyên nhân chính là do hút thuốc tạo ra các nguyên tử có hại gọi là gốc tự do, tiêu diệt các tế bào tạo xương. Hút thuốc cũng làm tăng sản xuất hormone căng thẳng cortisol (thành phần làm suy yếu xương) và cản trở việc sản xuất hormone calcitonin (giúp xây dựng xương).

Đặc biệt nếu bạn đã bị gãy xương, hút thuốc còn có thể làm chậm quá trình chữa bệnh bằng cách làm hỏng các mạch máu của bạn, hạn chế khả năng di chuyển oxy của cơ thể.

Ít vận động

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, bệnh nhân ít vận động có nguy cơ bị mất xương nhanh hơn . Lý do: Bạn không thể vận động phát triển chất lượng của xương khi mà bạn chỉ ngồi trên ghế sofa.

Giống như cơ bắp, xương của bạn trở nên tốt hơn và phát triển mạnh mẽ hơn khi bạn tập thể dục – đặc biệt là khi bạn thực hiện các hoạt động nặng như đi bộ, leo cầu thang và nâng tạ, đòi hỏi bạn phải tạo trọng lực. Thêm vào đó, tập thể dục có thể giúp tăng cường sự cân bằng, tư thế và sự linh hoạt của bạn, tất cả những điều này có thể giúp giảm nguy cơ bị ngã.

Ăn quá mặn

Trên thực tế, có một mối tương quan giữa lượng muối bạn thu nạp vào mỗi ngày và mật độ xương thấp.

Khi lượng natri của bạn tăng lên, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều canxi hơn trong nước tiểu. Trên thực tế, phụ nữ trưởng thành có thể mất 1% mật độ xương mỗi năm bằng cách chỉ ăn thêm 1 gram natri mỗi ngày.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21322 sec| 786.742 kb