Thứ 7, 20/04/2024, 09:41 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 thực phẩm hàng đầu giúp kháng viêm hiệu quả

4 thực phẩm hàng đầu giúp kháng viêm hiệu quả
(Tieudung.vn) - Dùng thực phẩm tự nhiên để giảm chứng viêm đang được các chị em truyền tai nhau.

Quả óc chó

4 thực phẩm hàng đầu giúp kháng viêm hiệu quả

Phát hiện từ một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng được công bố gần đây trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ, chỉ ra rằng những người ở độ tuổi 60-70 thường xuyên ăn quả óc chó có thể giảm viêm, một yếu tố liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim so với những người không ăn quả óc chó.

Dù mọi loại cá đều chứa các axit béo omega-3, tuy nhiên những loại cá dưới đây là nguồn cung cấp tốt nhất: cá hồi, cá trích, cá thu... Khả năng chống viêm trong cá béo đến từ khả năng chuyển hóa các axit béo thành các hợp chất gọi là resolvin và protectin. Trong các nghiên cứu lâm sàng, những người ăn cá hồi hoặc bổ sung EPA, DHA thì có chất chỉ thị viêm là CRP giảm. Vì thế, có thể nói cá béo chứa nhiều axit béo omega-3 là EPA và DHA, vốn có khả năng chống viêm.

Ngũ cốc thô

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc thô chưa qua tinh chế có tốc độ tiêu hóa chậm, có thể ngăn lượng đường trong máu tăng mạnh và giúp kiểm soát chứng viêm. Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm kê, gạo lứt, yến mạch… Một số loại đậu chất lượng cao, chẳng hạn như đậu xanh, đậu Hà Lan... rất giàu vitamin B, magiê, kali và chất xơ hòa tan, có chỉ số đường huyết thấp và rất tốt để chống viêm.

Bộ ba gia vị: tỏi, nghệ và gừng

Nghệ được sử dụng phổ biến trong Đông y truyền thống. Hoạt chất Curcumin (diferuloylmethane) có trong tinh bột nghệ cao cấp ở liều cao (khoảng 1200mg) có giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp nhanh chóng và có khả năng ức chế một trong những tác nhân gây phá hủy sụn khớp mà các loại thuốc giảm đau thông thường không có.

Gừng không chỉ làm dịu cơn buồn nôn, vấn đề về đường tiêu hóa mà nó có thể giúp giảm viêm toàn cơ thể. Bạn có thể dùng smoothie gia vị gừng như một chế độ đốt chất béo, hoặc thậm chí có thể sử dụng nó để món canh xương thêm đậm đà, ngon miệng.

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi giúp kích thích hệ miễn dịch và hạn chế phản ứng viêm của cơ thể. Tỏi không chỉ có tác dụng kháng sinh mà còn có chức năng chống oxy hóa mạnh, đáng được quan tâm nhiều trong thực tiễn, nhất là mối quan hệ với những tính chất xơ cứng động mạch, chống độc hại gan và chống ung thư.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10039 sec| 770.703 kb