Thứ 2, 06/05/2024, 07:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

8 mẹo giúp ăn tết không tăng cân cực kỳ hiệu quả

8 mẹo giúp ăn tết không tăng cân cực kỳ hiệu quả
(Tieudung.vn) - Việc ăn uống trong những ngày Tết có thể gây tăng cân mất kiểm soát làm ảnh hưởng đến vóc dáng. Tuy nhiên với 8 mẹo dưới đây các bạn sẽ loại bỏ được mối lo này.

Uống nước trước bữa ăn

8 mẹo giúp ăn tết không tăng cân cực kỳ hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Giảm cân phần lớn phụ thuộc vào lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Uống nước lọc trước khi ăn giúp hạn chế khẩu phần ăn. Mâm cơm Tết thường là những món chế biến khá cầu kì và đa dạng . Việc uống nước trước khi ăn cũng có hỗ trợ trao đổi chất một cách nhanh hơn.

Hạn chế đồ nếp

Mâm cơm ngày Tết sẽ không thể thiếu bánh chưng, bánh tét và các loại xôi... Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều calo cũng như carbohydrate. Khi tích tụ quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát sau dịp Tết. Để tránh tình trạng này, bạn nên thưởng thức bánh chưng, bánh tét ở mức vừa đủ. Khi ăn, có thể kết hợp cùng các loại đồ ăn kèm như củ hành, dưa muối. Đồng thời, nên hạn chế ăn kèm với các món nếp khác.

Ăn ít đồ chiên rán

Nem rán, tôm chiên, bóng xào thập cẩm... là những món quen thuộc trong mâm cỗ truyền thống ngày Tết. Những này thường chứa khá nhiều dầu mỡ, gây tăng căn đáng kể. Để kiểm soát cân nặng, bạn nên hạn chế những thực phẩm này trong bữa ăn. Thay vào đó, có thể kết hợp nhiều rau xanh, đồ luộc...

Tiết chế rượu bia, nước ngọt

Việc chúc bia, rượu ngày Tết là hoạt động khá vui và như một phần văn hoá truyền thống. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều rượu bia, nước ngọt sẽ ảnh hưởng đến như tổn thương gan, đau dạ dày, đặc biệt dễ gây tăng cân... Vì vậy, bạn nên hạn chế rượu bia hoặc nhấp môi từng chút khi uống. Điều này giúp cơ thể cân bằng hơn cũng như hỗ trợ công cuộc .

Vận động thường xuyên tiêu hao bớt năng lượng

Dù bạn làm gì, ăn uống thể nào cũng đừng quên các bài tập thể dục và tích cực vận động để tiêu hao bớt năng lượng. Bạn có thể thực hiện một vài bài tập nhẹ, đơn giản tại nhà hoặc đi bộ vào buổi sáng để cơ thể khoẻ khoắn hơn.

Bạn cũng có thể làm việc nhà thay cho các bài tập thể dục. Đừng nhân những ngày nghỉ tết để ngủ cả ngày hoặc chỉ ăn, uống, đi chơi mà không vận động nhé!

Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Không thể tránh khỏi việc bạn ham vui mà thức khuya và không nghỉ ngơi vào buổi trưa. Tuy nhiên, nếu không muốn tăng cân, bạn phải loại bỏ thói quen này.

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé! Vì thức khuya sẽ khiến dạ dày không được nghỉ ngơi, nếu bạn ăn uống, vui chơi cả đêm sẽ khiến dạ dày nạp thêm nhiều thức ăn vào giờ lẽ ra nó phải nghỉ ngơi. Ăn nhiều vào ban đêm cũng không tốt cho sức khoẻ chút nào. Vì thế, hãy đặt ra giới hạn cho mình và đảm bảo bạn ngủ đủ giấc.

Tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây

Trái cây là một trong những loại thực phẩm vừa giúp bạn no và khả năng tiêu hoá cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác. Rau xanh chứa rất nhiều chất xơ, tốt cho cơ thể mà lại đẹp da nếu bạn duy trì thói quen ăn rau xanh thường xuyên.

Vì vậy, dịp tết, hãy chuẩn bị trong tủ lạnh nhà bạn thật nhiều rau xanh và trái cây tươi nhé!

Không bỏ bữa, không ăn quá nhiều khi đói

Ngày tết chúng ta có nhiều thời gian để vui chơi, thư giãn, chính vì thế, chuyện ăn uống ít được chú trọng hơn.

Các bữa ăn vội, ăn kết hợp hai bữa thành một là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thói quen này lại là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tăng cân. Khi bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn trong bữa ăn tiếp theo. Ăn quá nhiều trong khi dạ dày tiêu hoá không kịp, lượng mỡ dư thừa sẽ tăng đột biến.
 

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54553 sec| 787.234 kb