Thứ 3, 21/05/2024, 22:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 loại nước nên uống ngay nếu bạn bị say xe

6 loại nước nên uống ngay nếu bạn bị say xe
(Tieudung.vn) - Say xe gây nên những cảm giác khó chịu và mệt mỏi cho người bị, trở thành nỗi kinh hoàng mỗi lần đi xe dù là chặng ngắn hay dài. Dưới đây các loại thức uống nên uống khi bị say xe sẽ khoẻ ngay.

Trà gừng

6 loại nước nên uống ngay nếu bạn bị say xe

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Trà gừng là thức uống khá quen thuộc với nhiều người nhờ mà nó mang lại. Nhưng ít người biết gừng cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống say xe. Uống trước khi đi xe sẽ chống say xe hoặc có thể uống sau khi đi xe sẽ giúp bạn khoẻ hơn.

Bạn hãy cho vài lát gừng tươi thái nhỏ, một ít đường mật vừa đủ, cho vào cốc nước sôi hãm 15 phút, bạn cũng có thể thay thế đường mật bằng mật ong. Uống trước khi lên xe khoảng 30 phút để cảm nhận hiệu quả mà trà gừng mang lại.

Nước ấm

Uống một ly nước ấm trước khi lên xe là một trong những cách đơn giản và mang lại hiệu quả khá cao cho những ai bị say xe. Phương pháp này có tác dụng giữ ấm cơ thể và kéo giảm cảm giác buồn nôn.

Song song, bạn cần tránh các loại đồ uống chứa caffein như cà phê và một số loại soda có thể khiến bạn mất nước và tình trạng buồn nôn sẽ càng tệ hơn.

Nước chanh đường

Say tàu xe thường gây buồn nôn, khó chịu. Để tránh cảm giác đó, trước mỗi chuyến đi hoặc sau khi đi xe xong hãy hòa 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào nước ấm và thêm ít đường. Các loại Vitamin có trong nước chanh nhất là Vitamin C sẽ làm cho cơ thể bạn giải phóng dư lượng kiềm để cân bằng pH từ đó cung cấp năng lượng giúp bạn tỉnh tảo hơn.

Trà xanh ấm

Trà xanh là cái tên không còn xa lạ với nhiều người nữa bởi nhiều công dụng thần kỳ mà nó mang lại đặc biệt, trị say tàu xe rất hiệu quả. Trà xanh ấm có công dụng làm ấm cơ thể, xóa bỏ cảm giá buồn nôn, hỗ trợ tuần hoàn máu nên bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu hay mệt mỏi nữa.

Trà xanh có vị thơm nhẹ tạo cảm giác thoải mái, việc ngửi nước trà giúp bạn quên đi mùi xăng xe – một trong những nguyên nhân dẫn đến việc say xe. Hoạt chất EGCG có trong giúp cân bằng và nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần. Khi say xe, bạn hãy uống 1 cốc trà ấm pha loãng để nhanh chóng lấy lại tinh thần nhé!

Sữa đậu nành

Trong trường hợp bạn thấy khó chịu ở dạ dày do say xe, hãy uống một cốc sữa đậu nành. Loại này có thể giúp thư giãn dạ dày và giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt.

Trà bột quế

Uống trà bột quế là cách chống say xe được khá nhiều người sử dụng vừa thơm ngon, vừa có tác dụng chống buồn nôn rất tốt, đặc biệt nên uống trà khi ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một cốc nước ấm, pha với một muỗng cà phê bột quế, thêm ít mật ong vừa đủ sau đó khuấy đều và uống trước khi lên xe hoặc sau khi đi xe về. Mùi thơm của quế và vị dịu của mật ong sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều.

Mách bạn những cách chống say tàu xe hiệu quả 

Ngủ đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ giấc sẽ dẫn đến cơ thể bị mệt mỏi, do đó dễ rơi vào trạng thái say tàu xe. Việc chúng ta có được một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái sẽ giúp chống lại được triệu chứng này.

Ăn nhẹ trước khi lên xe

Đừng bao giờ để dạ dày rỗng khi bạn đã là một người dễ say xe. Nhiều người cho rằng không ăn gì nếu say nôn cũng sẽ không có gì để nôn. Nhưng sự thật khi dạ dày bạn bị đói sẽ dễ cồn cào và nôn hơn.

Chọn ghế đầu hoặc giữa xe

Vì cuối xe là vị trí ngồi cực kỳ hạn chế đối với người say xe, do phải chịu lực xóc mạnh, gây buồn nôn nhất là khi bạn ngồi vị trí trên bánh xe. Một chỗ ngồi thông thoáng sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần và dễ thở hơn.

Đeo khẩu trang

Vật bất ly thân với những ai hay say xe chính là chiếc khẩu trang vì nó giúp bạn hạn chế được mùi của những vật dụng, những yếu tố khác xung quanh nên không gây say xe.

Nhìn thẳng về trước 

Tránh nhìn ngang hay cúi gằm xuống dưới vì điều này càng làm tăng thêm tỷ lệ mắt và tai xáo trộn thông tin với nhau dễ gây say tàu xe. Đồng thời bạn cũng nên tránh ngồi gần những người say xe vì như một hiệu ứng, nếu như họ nôn bạn cũng sẽ bắt đầu bị theo hoặc len lói ý nghĩ say xe trong đầu mình

Ngủ nếu được

Hãy ngủ khi đi tàu xe, một cách giết thời gian giúp bạn không cần suy nghĩ về quãng đường đi và hạn chế việc say xe.

Ngửi những thứ quả có mùi vị dễ chịu

Các loại quả, củ như chanh, cam, bưởi, bánh mỳ, gừng,… sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng say tàu xe vì nó sẽ át đi mùi xăng khó chịu.

Không đọc sách trên xe và hãy trò chuyện nếu được 

Cuộc trò chuyện với mọi người giúp bạn quên đi tình trạng say xe của mình và giúp tới điểm đến nhanh hơn khi có yếu tố thu hút bạn. Đồng thời đừng nên đọc sách báo trên xe vì chúng sẽ làm bạn thấy càng chóng mặt hơn, dễ say hơn.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19176 sec| 799.516 kb