Thứ 6, 19/04/2024, 10:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 cách đơn giản giúp bảo vệ lá gan của bạn

4 cách đơn giản giúp bảo vệ lá gan của bạn
(Tieudung.vn) - Bạn có thể bảo vệ lá gan của mình chỉ bằng 4 cách vô cùng đơn giản.

Gan - lá chắn cơ thể

bảo vệ gan
Bạn có thể bảo vệ gan vô cùng hiệu quả.

Gan là một tạng lớn nhất của cơ thể, vừa có chức năng ngoại tiết, vừa có chức năng nội tiết, vừa là kho dự trữ của nhiều chất, lại là trung tâm chuyển hóa quan trọng của cơ thể và có tính chất sinh mạng.

Gan được xem như là một lá chắn của cơ thể có ngăn chặn các chất độc xâm nhập vào cơ thể, đồng thời làm giảm độc tính và thải trừ một số chất cặn bã do chuyển hóa chất trong cơ thể tạo nên.

Những lá gan khỏe mạnh giúp cơ thể tràn trề năng lượng và tăng cường sức khỏe tổng quát và đồng nghĩa với việc cơ thể không còn tích tụ các chất độc hại, dễ nhận thấy nhất là làn da của chúng ta trở nên hồng hào, tình trạng mụn cũng được ngăn chặn.

Hệ tiêu hóa cũng hoạt động ổn định hơn, các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

Uống một lượng cà phê vừa phải

Nhiều nghiên cứu đã rằng caffein từ cà phê có thể giúp giảm 70% nguy cơ mắc bệnh gan. Nó cũng có thể giúp bảo vệ chống xơ gan liên quan đến rượu.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng uống một tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 22% nguy cơ phát triển xơ gan, trong khi uống bốn ly một ngày có thể làm giảm 65% rủi ro. Các nhà nghiên cứu tin rằng lợi ích này có thể là do đặc tính chống viêm của cà phê, theo Naturalnews.

Làm sạch cơ thể tự nhiên

Bạn có thể loại bỏ độc tố, giảm viêm và giữ cho gan và thận khỏe mạnh bằng cách làm theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

Thay vì uống đồ uống có đường, hãy thử uống hoặc nước. Trà xanh chứa chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các tác nhân ô xy hóa gây hại trong cơ thể.

Củ nghệ và gừng, các loại rau họ cải, chẳng hạn như cải Brussels, súp lơ và cải xoăn cũng giúp thanh lọc gan khỏi độc tố. Những loại rau này chứa các hợp chất hóa học giúp gan phá vỡ hóa chất và kích thích tố.
Ngoài ra còn có nhiều loại thảo mộc có thể giúp làm sạch gan bao gồm rau diếp, bồ công anh và bạc hà.

Tăng cường vận động

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và điều độ là một trong những phương pháp tuyệt vời vì tính đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém để giữ cho cơ thể luôn được khỏe mạnh mỗi ngày.

Khám sức khỏe định kỳ

Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ (6 tháng/lần) để biết tình trạng của gan đồng thời sẽ được bác sĩ tiêm phòng vaccin khi chưa bị viêm gan do virus hay điều trị kịp thời nếu mắc các bệnh về gan.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.55794 sec| 778.539 kb