Thứ 5, 18/04/2024, 16:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bạn có biết thực phẩm nào có thể ăn thoải mái mà không tăng cân?

Bạn có biết thực phẩm nào có thể ăn thoải mái mà không tăng cân?
(Tieudung.vn) - Nhiều thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không gây tăng cân đâu nhé.

Sữa chua

sữa chua
Sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Hy lạp rất hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ ban đêm vì nó không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Nhiều nghiên cứu cho thấy protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo kể cả khi ngủ.

Pho mát

Các nhà khoa học Harvard, Mỹ, cảnh báo rằng để bụng đói cũng gây ra nhiều rắc rối cho giấc ngủ giống như ăn quá nhiều. Vì vậy, họ khuyên bạn nên ăn thứ gì đó nhẹ nhàng vào buổi tối. Chẳng hạn, pho mát có đủ hương vị để đáp ứng các thụ thể vị giác và sẽ không gây khó khăn cho cơ thể để tiêu hóa.

Bánh quy giòn

Đây là loại bánh quy nguyên hạt, không phải loại thông thường, có thể ăn được mà không gây hại quá nhiều tới giấc ngủ. Chúng chứa carbohydrate chậm, giúp bạn no lâu hơn.

Trứng luộc

Không chỉ có công dụng trong việc làm đẹp, giúp trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và sáng da, trứng luộc còn được ưa chuộng bởi nó có hiệu quả. Trứng rất giàu protein, nhiều chất béo có lợi, hàm lượng calo lại thấp nên mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn khi ăn mà lại không gây tăng cân.

Bạn có thể dùng trứng luộc vào ban đêm vừa để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, vừa không làm hại vóc dáng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 2-3 quả trứng/tuần và mỗi lần 1 quả để mang lại hiệu quả như mong muốn nhé.

Ngô luộc

Trong ngô có nhiều chất xơ, ít chất béo. Đặc biệt, khi ăn này sẽ giúp thỏa mãn cơn đói, giảm sự thèm ăn và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo. Đây là sự lựa chọn thông minh và lành mạnh cho bữa tối muộn của bạn.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95821 sec| 770.641 kb