Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011, thương hiệu cafe Vpresso có số vốn ban đầu là 100.000 USD, và hiện nay đã lên 500.000 USD và trở nên quen thuộc với nhiều người sành cafe và các bạn trẻ năng động.
Tuy nhiên, Vpresso mới chỉ mở rộng tại thị trường Hà Nội, hiện có 11 cửa hàng tại Hà Nội, trong đó 9 cửa hàng cà phê, đã nhượng quyền 3 cửa hàng, và 2 chuỗi đang hoạt động theo hình thức nhà hàng.
Vpresso khởi động mô hình cà phê nhượng quyền tại Việt nam. (Ảnh: baodautu) |
Ngày 1/8 vừa qua, công ty đã khai trương cửa hàng thứ 12 tại 45 Lý Quốc Sư (Hà Nội).
Trong xu hướng chung của nhượng quyền ở châu Á, các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, thời trang, sức khỏe, giáo dục, bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền.
Tuy nhiên, thời gian qua, sự sôi động của thị trường này thể hiện rõ nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống, với những cơn sóng từ hàng loạt các thương hiệu lớn. Các thương hiệu này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu thích của giới trẻ và tầng lớp trung lưu tại Việt Nam.
Điều này có thể được giải thích là, nhờ vào sự phát triển của công nghệ sản xuất, số lượng công ty, thương hiệu mới ra đời ngày một nhiều, tạo ra sự cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo và phát triển để tồn tại trong thị trường. Nhờ đó, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, nhu cầu về thực phẩm, đồ uống cũng ngày một tăng.
Cà phê nhượng quyền…
Là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê đang dần có chỗ đứng trên thị trường Hà Nội, Vpresso đặt mục tiêu nâng tổng số cửa hàng Việt Nam lên con số 20 - 50, trong đó phần lớn hoạt động theo mô hình nhượng quyền. Đáng lưu ý, ngoài Hà Nội, chuỗi cà phê này cũng hướng tới những thị trường trẻ và giàu tiềm năng như Đà Nẵng và TPHCM.
Ông Sung Seung Hoon, Tổng giám đốc Công ty May Emerald cho biết, Việt Nam là một cường quốc mạnh về sản xuất cà phê và nhiều tiềm năng phát triển thị trường cà phê. Nhiều thương hiệu khác đều đang phát triển rất tốt các dòng cà phê truyền thống, nhưng để “đi" nhanh hơn, Vpresso hướng tới mục tiêu đa dạng hoá các loại cà phê, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu cho người tiêu dùng.
Trong chiến lược nhượng quyền của May Emerald, cà phê Vpresso không nhằm mục đích bành trướng nhiều cửa hàng mà chú trọng chất lượng, các bên nhận nhượng quyền sẽ được đào tạo kiến thức tại nhà máy, xưởng chế biến và học viện cà phê.
Cuối năm 2015, Vpresso đã khai trương phòng rang xay cà phê, với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân chuyển ra đều có sự phân loại. Sau đó, sản phẩm sẽ được rang xay và đóng gói thành 7 dòng khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng.
Được biết, Vpresso tự mua cà phê ở các nông trại Đà Lạt sau đó về nhà máy chế biến rang xay thành các vị cafe riêng của nó. Với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân được chuyển ra đều đạt các tiêu chuẩn chât lượng như độ ẩm, quy cách đóng bao, kích thước hạt... Sau khi được phân loại, cà phê sẽ được rang và đóng gói thành 7 dòng sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng. Theo nguyên tắc riêng, Vpresso chỉ sử dụng hạt cà phê rang xay trong vòng 10 ngày kể từ ngày rang để giữ được độ tươi và hương vị của nó. Mỗi sản phẩm này lai mang đến một câu chuyện thú vị khác nhau Chẳng hạn, cà phê số 5 là sự kết hợp đầu tiên của Vpresso. Đây là hương vị dễ uống khiến chúng tôi nhớ đến trải nghiệm đầu tiên với vị trí người làm cà phê; Số 5 theo quan niệm tâm linh còn là con số mang ý nghĩa tích cự, tượng trưng cho sự lựa chọn cuộc sống tích cực, phiêu lưu. Đây chính là loại cà phê dẫn đường chúng tôi trở thành những nhà thám hiểm trong lĩnh vực cà phê; Cà phê số 84 chính là mã vùng của Việt Nam, mang ý nghĩa sự nguyên bản, cà phê nguyên bản của Việt Nam. 100% hạt cà phê Robusta; Cà phê số 50 sẽ mang đến sự cân bằng. Được làm từ loại cà phê cân bằng, tròn trịa và mượt mà nhất. Đây là sự kết hợp giữa hạt Arabica và Robusta, mang đến hương vị độc đáo nhất từ 2 loại cà phê này. |