Ngày 1/6, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.
Phát biểu trước đại diện của gần 250 doanh nghiệp, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, việc ký kết thỏa thuận hợp tác cùng 250 doanh nghiệp sản xuất nhằm mục tiêu chung là thúc đẩy phát triển sản xuất trong nước, xây dựng các thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc gia và quốc tế.
Theo ông Hiệp, thời gian qua, việc các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Điều này là thách thức nhưng cũng lại chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại.
Ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác với các doanh nghiệp. |
Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, tập đoàn Vingroup đã đưa ra cam kết hỗ trợ hàng Việt thông qua chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” nhằm chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng cho cộng đồng.
Theo đó, 250 doanh nghiệp đầu tiên tham gia ký kết hợp tác và triển khai chương trình phần lớn là các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng cơ bản gồm: Thực phẩm, Hoá mỹ phẩm, Văn phòng phẩm đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang…
Vingroup đã đưa ra cam kết hỗ trợ hàng Việt thông qua chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” nhằm chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng cho cộng đồng. |
Theo thỏa thuận này, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS - sẽ triển khai các gói giải pháp hỗ trợ như: Ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; Tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất trong vòng 1 năm.
Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%.
“Điều tâm huyết của tập đoàn Vingroup là chính mong muốn cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chung tay sản xuất những sản phẩm an toàn, chất lượng, nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng cũng như tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau, như sứ mệnh mà Vingroup đã đặt ra “vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, ông Hiệp chia sẻ.
bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. |
Đồng cảm với những chia sẻ của Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng cho rằng, trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn hội nhập mới với sự hình thành AEC, ký kết TPP và một số hiệp định tự do song phương, việc Vingroup liên kết với DN, thể hiện cái tâm trong việc gỡ khó cho DN không chỉ ở hệ thống phân phối, mà còn trên nhiều mặt khác. "Sự tiên phong của một Tập đoàn lớn như Vingroup sẽ tạo ra sự lan tỏa kéo theo sự đồng hành, tiếp sức của các doanh nghiệp khác cũng như cơ quan chức năng và sự vào cuộc của báo chí với hoạt động của doanh nghiệp nói chung”, bà Hạnh nhấn mạnh.
Bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cao cấp: “Hoạt động ký kết này là mong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia, DN trong ngành. Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng DN nội địa phát triển mạnh”.
|