Sản phẩm bia giá rẻ này dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 28/7 và được bán với mức giá từ 13.000 đồng đến 15.000 đồng cho 330 ml, tại các điểm bán lẻ, rẻ hơn khoảng 30% so với loại bia Sapporo Premium đang bán trên thị trường.
Loại bia Sapporo Premium được cho là cao cấp (giá bán tương đương bia Heineken) nhưng chỉ chiếm có 1% thị phần tại Việt Nam. Trong khi đó, thị phần của Heineken đã chiếm trên 20%. |
Công ty đặt mục tiêu bán khoảng 150.000 thùng bia trong năm nay. Sản phẩm mới nhắm vào tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh ở thị trường Việt Nam, nơi các cơ sở bán bia giá rẻ chiếm khoảng 90% thị trường.
Hãng bia Nhật sản xuất dòng sản phẩm riêng dành cho thị trường Việt Nam, nhắm tới tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh ở đây. Ảnh: Reuters
Hãng Nikkei cho rằng, cuộc cạnh tranh trên thị trường bia rượu Việt Nam ngày càng khốc liệt.
Trong khi Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), DNNN chuyên sản xuất thương hiệu 333 và các sản phẩm bia giá rẻ khác chiếm khoảng 50% thị phần. Heineken của Hà Lan cũng nắm trong tay một con số không nhỏ cùng với thị phần của nhãn hiệu Tiger. Anheuser Busch InBev của Bỉ, công ty bia lớn nhất thế giới, đã mở một nhà máy tại Việt Nam vào năm ngoái.
Sapporo bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam với tư cách là một công ty liên doanh với một công ty thuốc lá quốc doanh vào năm 2010. Họ xây dựng một nhà máy bia vào năm 2011 tại khu vực gần TP HCM. Tuy nhiên, thị phần của họ chỉ ở mức 1%.
Tình trạng này khiến tập đoàn Nhật Bản phải đưa Sapporo Việt Nam thành một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của họ vào năm ngoái. Điều này củng cố cấu trúc tiếp thị và mở rộng kênh bán hàng vào Đà Nẵng cũng như tại các địa phương khác.
Hãng Nikkei cho rằng, doanh nghiệp này sẽ tận dụng thương hiệu mới để phát triển trong tầng lớp trung lưu.
Trước thông tin này, nhiều người tiêu dùng Việt đang đặt dấu hỏi về chất lượng loại bia giả rẻ này ra sao mà Sapporo Holdings tự tin dành cho tầng lớp trung lưu người Việt!
Được biết, loại bia Sapporo Premium được cho là cao cấp (có giá bán tương đương bia Heineken) nhưng chỉ chiếm có 1% thị phần tại Việt Nam. Trong khi, dân nhậu Việt có thói quen uống bia là theo “gu” chứ không hẳn vì giá rẻ!
Heineken – Dòng bia thu lợi nhuận nhất nhì tại Việt Nam
(Tieudung24h.vn) - “Chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi tạo ra được. 25 năm trước đây, Heineken bước vào với một nhà máy bia rất nhỏ khi Việt Nam bắt đầu mở cửa. Bây giờ chúng tôi là thứ nhì ở Việt Nam”, ông Frans Eusman (Chủ tịch Heineken châu Á & Thái Bình Dương) nói trong chương trình "Squawk Box” trên kênh CNBC. |