Thứ 4, 24/04/2024, 17:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

54 tỉnh, thành tham gia hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp

54 tỉnh, thành tham gia hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp
(Tieudung.vn) - Tối 18/4 tại Công viên Thống Nhất, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp các HTX, liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất.

Đây là sự kiện bên lề nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017 tại Hà Nội.

Hội chợ với quy mô 321 gian hàng đến từ 54 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó, trên 90% số gian hàng là các HTX. Đặc biệt, còn có gian hàng của 4 tổ chức quốc tế. Hội chợ được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay quy tụ đầy đủ sản vật đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. Bên cạnh các loại nông sản, tươi sống hoặc được chế biến, đóng gói, hội chợ còn trưng bày và bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề trên cả nước.

54 tỉnh, thành tham gia hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp
Ảnh minh họa.

Nông sản trước khi được bày bán tại hội chợ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng với mục tiêu đưa đến tay người những sản phẩm tốt nhất. Tại hội chợ lần này, Liên minh HTX TP Hà Nội là địa phương tham gia tích cực nhất với tổng số 80 gian hàng...

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam - đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, nhằm tạo điều kiện để các đơn vị tham gia hội chợ, ban tổ chức đã cho thuê gian hàng miễn phí. Đồng thời hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi cho những HTX ở xa tới. Khách tới thăm quan hội chợ cũng không cần mua vé vào cổng. Theo ông Tuấn, hội chợ “phi lợi nhuận” này sẽ nhằm mục đích hỗ trợ các HTX, liên hiệp HTX, qua đó, định hướng và thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa an toàn theo chuỗi giá trị bền vững.

Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh, hội chợ là cơ hội thuận lợi để các HTX, liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam đến tay Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi , tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại - đầu tư, chuyển giao công nghệ…

Hội chợ Nông sản, tiểu thủ công nghiệp các HTX, liên hiệp HTX, doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất sẽ kéo dài tới hết ngày 21/4/2017.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.69301 sec| 784.078 kb