Công trình xây dựng hầm chui An Sương được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7, tổng kinh phí đầu tư 514 tỷ đồng. Sau khi đường hầm thi công xong sẽ tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh.
Dự án bao gồm hai hầm chui: Hầm N1 có hướng từ trung tâm TP Hồ Chí Minh đi Tây Ninh, dài 445m, trong đó phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía QL.22 dài 180m. Hầm N2 phía Quốc lộ 22 dài 120 mét, phía đường Trường Chinh dài 140 mét. Mỗi hầm sẽ có hai làn xe lưu thông gồm một làn ô tô và một làn xe hỗn hợp. Khoảng cách giữa hai hầm từ 9 - 12m.
Nhánh hầm N1 đã thi công xong sẽ đưa vào hoạt động vào ngày mai 14/3 |
Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh: Hiện nay, nhánh hầm N1 (dành cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Hồ Chí Minh đi Củ Chi) thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương đã được thi công cơ bản hoàn thành.
Do đó, nhằm tạo thuận lợi cho người dân lưu thông, kể từ ngày 14/3, giao thông khu vực nút giao thông An Sương được điều chỉnh như sau: Trên đường Trường Chinh (đoạn từ số nhà 704/3 đường Trường Chinh đến nhánh hầm N1), tốc độ tối đa cho phép trên phần đường dành cho xe ô tô theo hướng lưu thông từ trung tâm TP đi Củ Chi là 50km/h.
Trên nhánh hầm N1, trong giai đoạn chưa hoàn thành dự án, tổ chức lưu thông 1 chiều toàn bộ các loại xe ô tô (trừ xe quá khổ) theo hướng lưu thông từ đường Trường Chinh đến Quốc lộ 22. Cấm các đối tượng khác lưu thông qua hầm.
Tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50km/h. Cấm dừng đỗ xe trên suốt chiều dài hầm.
Trên Quốc lộ 22 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đầu nhánh hầm N1 phía Quốc lộ 22), tổ chức giao thông trên phần đường hỗn hợp theo hướng từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Ảnh Thủ như sau: Làn đường sát nhánh hầm N1 dành cho các loại xe ô tô. Làn đường sát vỉa hè Quốc lộ 22 dành cho xe máy, xe ô tô con.