Sự việc xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 27/7, khi chiếc xe 45 chỗ lưu thông qua gầm cầu vượt Lăng Cha Cả (quận Tân Bình, TP HCM) thì kẹt lại do vượt quá chiều cao 2,7 m của thanh giới hạn.
Chiếc xe bị kẹt, chắn ngang đường làm nút giao thông này rơi vào cảnh ùn ứ cục bộ rồi lan qua nhiều tuyến đường có liên thông như Trường Sơn, Cộng Hòa, Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ...
Đường Trường Sơn chịu cảnh ùn ứ nghiêm trọng nhất khi dòng xe nối đuôi nhau từ cổng sân bay Tân Sơn Nhất theo hướng đến vòng xoay Lăng Cha Cả; các xe ô tô phải nhích từng chút một để di chuyển.
Dù lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông và an ninh sân bay đã nhanh chóng điều tiết nhưng tình hình vẫn rất căng thẳng. Lực lượng chức năng đã giảm dòng xe từ đường Bạch Đằng dồn đến và cho các phương tiện lưu thông thêm một hướng dưới gầm cầu vượt thép tại nút giao này.
Các phương tiện từ ga quốc nội của sân bay đi thẳng qua gầm cầu vượt để qua đường Hồng Hà, không phải chạy vòng theo trục đường Trường Sơn để quay đầu như mọi khi. Đến hơn 18h00, tình hình giao thông đã thông thoáng hơn.
Đây là vụ kẹt xe nghiêm trọng thứ 2 tại cửa ngõ sân bay sau khi cầu vượt ở cửa ngõ sân bay hoàn thành. Hiện Sở Giao thông vận tải đang tăng cường giám sát tình hình tại khu vực trên qua camera để kịp thời xử lý khi có sự cố; các giao lộ, điểm quay đầu trên đường Trường Sơn cũng được nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp thực tế.
Rõ ràng, Giải cứu ùn tắc quanh sân bay Tân Sơn Nhất đòi hỏi phải tính toán khoa học chứ không cứ nhiều dự án, nhiều tiền là được.