“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức. Festival có quy mô khoảng 300 gian hàng.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP tại Festival nông sản Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Qua đó thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP Hà Nội và huyện Đông Anh, đặc biệt thu hút 20 tỉnh, thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia.
Trong thời gian diễn ra Festival nông sản, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền như: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP bầy bán tại Festival nông sản Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, hiện địa phương có 200 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3-5 sao. Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Đông Anh” tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, làng nghề và chủ cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP kịp thời nắm bắt cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.
"Đây là dịp để người dân huyện Đông Anh, Thủ đô Hà Nội tiếp cận và thụ hưởng các sản phẩm nông nghiệp, chất lượng cao, sản phẩm làng nghề, góp phần khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - ông Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP bầy bán tại Festival nông sản Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm.
Đặc biệt doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình “Festival nông sản Hà Nội năm 2023” sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới. Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương |
Tham gia Festival nông sản Hà Nội lần này, Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long mang đến rất nhiều sản phẩm đặc sản của Hà Giang, trong đó có trà Shan Tuyết cổ thụ đạt tiêu chí OCOP 4 sao.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Festival nông sản để doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội” - ông Nguyễn Xuân Thành nêu rõ.
Người tiêu dùng tiếp cận trà đặc sản Hà Giang bầy bán tại Festival nông sản Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam
Tương tự, Giám đốc Công ty Cổ phần ứng dụng và Giải pháp đa phương toàn cầu Nguyễn Thị Lụa cho biết, hiện doanh nghiệp quản trị trang thương mại điện tử GBAMart. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp có thêm cơ hội kết nối, đưa nông sản sạch, sản phẩm OCOP lên trang thương mại điện tử tiêu thụ.
Trong khi đó ông Nguyễn Văn Xuân (thị trấn Đông Anh) chia sẻ, Festival nông sản Hà Nội tổ chức vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tạo cơ hội cho người dân huyện Đông Anh có thêm điểm vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, đồng thời tiếp cận đặc sản vùng miền, như nước mắm Thanh Hóa, gạo séng cù (Lào Cai), thủy sản Quảng Ninh…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, thông qua hoạt động này HPA đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố, qua đó gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, dịch vụ du lịch. Từ đó kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.