Mới đây, bà Diệp Thảo đã có chuyến công tác sang Dubai để tham dự Triển lãm Quốc tế EXPO 2020. Chuyến đi này đã mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và nông sản Việt thông qua Dubai gateway, đồng thời bà cũng chuẩn bị cho việc mở văn phòng và ra mắt quán flagship đầu tiên của TNI King Coffee tại Trung Đông.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại EXPO 2020 Dubai (10/2021 – 3/2022)
“TNI King Coffee triển khai hoạt động phát triển kinh doanh quốc tế với các đối tác từ hơn 120 quốc gia và tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường quốc tế qua kênh này (Dubai Gateway)” – bà Diệp Thảo phát biểu. “Thông qua phân phối và nhượng quyền kinh doanh, TNI King Coffee đang tiến nhanh ra thế giới, giới thiệu với người tiêu dùng toàn cầu về cà phê tuyệt ngon của Việt Nam.”
Tại EXPO 2020 Dubai, TNI King Coffee cũng là đơn vị được ủy quyền kết nối các doanh nghiệp muốn liên kết để đi đến Dubai Gateway.
“Dubai được biết đến là Cánh cổng vươn ra thế giới rất tốt. Các doanh nghiệp từ 198 quốc gia được miễn thuế và mọi thủ tục đầu tư. Hoạt động tại đây rất dễ dàng và thuận tiện” – bà Diệp Thảo chia sẻ về những thuận lợi của TNI King Coffee khi quyết định mở văn phòng tại Dubai. Bên cạnh đó, bà cũng cho biết cà phê và văn hoá Việt Nam sẽ sớm hiện diện tại trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phía trước Vietnam Pavilion - EXPO 2020 Dubai
Song song với những nỗ lực trên, bà Diệp Thảo còn đã đệ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hồ sơ ủy quyền TNI King Coffee thực hiện hồ sơ kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. “Cà phê Robusta Việt Nam có điều kiện cần và đủ để làm được đó’ – bà Diệp Thảo khẳng định. “Nếu việc công nhận kỷ lục này được công bố ngay tại Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 thì 192 quốc gia sẽ biết đến tiếng tăm của cà phê Việt Nam và ủng hộ cho Việt Nam tốt hơn.”
Theo bà Diệp Thảo, Chính phủ Dubai đã đầu tư đến 9 tỷ đô la Mỹ cho Triển lãm Quốc tế EXPO 2020 trên tổng diện tích 48 hecta – gấp nhiều lần Disney Land, được xây dựng và tổ chức các hoạt động hàng ngày nhộn nhịp và thú vị. Mỗi 5 năm/lần, Triển lãm Thế giới là dịp để gác quốc gia trình diễn hình ảnh Văn hóa, Khoa học, Du lịch, các thành tựu tiến bộ của đất nước mình, lần này được tổ chức tại Dubai. Chính vì vậy, EXO 2020 Dubai không chỉ giúp du khách tham quan và trải nghiệm cả thế giới ngay tại 1 địa điểm, mà còn mở ra cơ hội tiếp cận 192 thị trường mỗi ngày tại Dubai. “Sự kiện này xứng đáng để tham dự dù bất kỳ mục đích gì!”, bà Diệp Thảo khẳng định.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại gian hàng TNI King Coffee - Vietnam Pavilion
Bà Diệp Thảo chia sẻ, rất đông du khách ghé thăm Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai để muốn tìm hiểu về Việt Nam và được nhân viên đón tiếp rất nồng hậu, đúng với văn hóa hiếu khách của người Việt Nam. “Khách đến tham quan Nhà Triển lãm Việt Nam rất đông. Họ thích thú với hình ảnh phong cảnh Việt Nam, và vô cùng yêu thích các món ăn, thức uống, đặc biệt là cà phê của Việt Nam,” – bà Diệp Thảo cho hay.
“Tháng 12 sẽ có rất nhiều sự kiện tại Dubai, vì vậy các doanh nghiệp nên chủ động đến đây để tiếp cận với cơ hội vươn mình ra thế giới” – bà Diệp Thảo chia sẻ. TNI King Coffee sẽ kết hợp với Cục Hợp tác Quốc tế (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch) để tổ chức Ngày Việt Nam (30/12/2021) và Tuần lễ Cà phê Việt Nam (1/1/2022).
“Tham gia các sân chơi lớn nhất hành tinh để thực sự vươn mình ra thế giới là cách mà tôi đã đưa các thương hiệu hàng đầu của mình đi trong suốt 25 năm qua. Hãy đi, để mở thêm nhiều cánh cửa mới cho doanh nghiệp và cho đất nước mình!”, bà Diệp Thảo chia sẻ thêm.
TNI King Coffee là thương hiệu cà phê được tâm huyết xây dựng bởi bà Lê Hoàng Diệp Thảo - chuyên gia kỳ cựu trong ngành cà phê. Bà Diệp Thảo được biết đến là đồng sáng lập và đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên – bà có công dẫn dắt Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê số 1 của Việt Nam và đưa thương hiệu Trung Nguyên, G7 ra thế giới. Bà Diệp Thảo từng chia sẻ “Khát vọng lớn nhất của tôi là đưa thương hiệu Việt ra thế giới, có thể ngang tầm và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trong ngành cà phê.” Chưa đến 5 năm ra đời (tháng 10/2016), đội ngũ của bà đã xây dựng thành công thương hiệu TNI King Coffee trên thị trường thế giới và điều hành hiệu quả mạng lưới phân phối toàn cầu. Hiện nay các sản phẩm cà phê King Coffee đã có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc… Thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm. King Coffee được làm từ những hạt cà phê tốt nhất trên thế giới, tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng như Ethiopia, Brazil, Kenya, Indonesia..., và đặc biệt là Robusta từ thủ phủ cà phê của Việt Nam – Buôn Ma Thuột, Arabica của vùng Cầu Đất (Lâm Đồng). Nguyên liệu tốt nhất cùng với bí quyết phương Đông đã từng làm nên thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam, công nghệ chế biến hiện đại, tình yêu và lòng đam mê đối với cà phê, King Coffee mong muốn mang đến các sản phẩm cà phê tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và thế giới. Thế giới cà phê – Cà phê Thế giới của TNI King Coffee gồm:
|