Thứ 5, 31/10/2024, 21:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thương hiệu Việt Nam King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông

Thương hiệu Việt Nam King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông
(Tieudung.vn) - Là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới với kim ngạch xuất khẩu sang Trung Đông 12 triệu USD/năm nhưng sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam lại ít được biết đến tại thị trường này, bởi cà phê Việt Nam chủ yếu xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô. Tuy nhiên, bức tranh đang thay đổi nhanh chóng với sự xuất hiện của một thương hiệu mới đến từ Việt Nam, King Coffee, tại Dubai.

Thương hiệu Việt Nam King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông
Đại sứ và Tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE cùng tham dự chương trình khai mạc tại Lễ hội với King Coffe và gặp gỡ các quan chức chính phủ đến tham quan sự kiện.

Từ 14-16/12, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế Dubai của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất  (UAE), TNI Corporation với thương hiệu King Coffee ký kết thỏa thuận hợp tác đặc biệt với những tập đoàn lớn của UAE. Tham dự sự kiện này có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang và Tham tán thương mại Lê Phương. 

Chia sẻ về tầm nhìn của TNI Corporation trong việc chinh phục thị trường thế giới, Đại sứ Trịnh Vinh Quang khẳng định, sự xuất hiện nhanh chóng của King Coffee tại hơn 60 thị trường trên thế giới, tiếp đến là UAE nói riêng và Trung Đông nói chung, cho thấy nỗ lực đáng trân trọng của doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia. “Thị trường Dubai là thị trường mở và tính cạnh tranh rất cao, đòi hỏi doanh nghiệp muốn thành công phải hội tụ 3 yếu tố cơ bản: có tầm nhìn, có uy tín và sự chuyên nghiệp. Rất nhiều sản phẩm Việt Nam hiện đang xuất khẩu sang UAE nhưng không hề có tên tuổi, bởi hàng hóa sau đó sẽ bị đóng gói lại dưới tên của quốc gia khác. Vì thế, việc King Coffee ra mắt tại Dubai với tư cách sản phẩm “Made in Vietnam” sẽ mở ra cơ hội hợp tác và hiểu biết mới trong hoạt động giao thương giữa hai quốc gia”.  

Theo thống kê của Tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International, UAE hiện chiếm gần 8%, tương đương 6,5 tỷ USD, trong tổng số 85 tỷ USD toàn cầu dành cho cà phê. Riêng tại Dubai có khoảng 4000 quán cà phê đang hoạt động. Không chỉ tăng mạnh về nhu cầu trong nội địa trong những năm gần đây, với vai trò là cửa ngõ của thế giới và là điểm đến của hàng triệu du khách mỗi năm, UAE vừa là thị trường tiêu dùng, vừa là điểm trung chuyển và tái xuất khẩu cà phê lý tưởng của mọi thương hiệu.

Thương hiệu Việt Nam King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông
Lễ ký kết giữa CEO của TNI Corporation với CEO với các đối tác lớn của UAE tại Lễ hội. 
Thương hiệu Việt Nam King Coffee gia nhập thị trường Trung Đông
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo cùng Đại sứ Việt Nam, Tham tán thương mại Việt Nam và Hoàng thân UAE tại gian hàng của King Coffee tại Hội chợ. 

Ngoài ra, Trung Đông còn là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có dấu chứng chỉ Halal trên bao bì sản phẩm. Tuy mới xuất hiện hơn 1 năm, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 10/2016 tại Mỹ, King Coffee đã đạt được hầu hết các tiêu chuẩn quốc tế về , trong đó có chứng chỉ Halal, để tự tin chinh phục thị trường này. 

Chính vì thế, sự xuất hiện của một thương hiệu cà phê đến từ Việt Nam – quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới nhưng gần như chưa có thương hiệu nào “đình đám” trên thị trường quốc tế - cũng thu hút sự chú ý của giới truyền thông tại Lễ hội. Ngay tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác của TNI King Coffee, phóng viên của nhiều kênh báo chí hàng đầu tại UAE như Khaleej Times, Skynews Arabia, tạp chí chuyên ngành cà phê STiR... đãđến đưa tin và phỏng vấn Tổng giám đốc Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phát biểu tại Lễ hội, bà Diệp Thảo khẳng định, với hơn 20 năm từ khi lập nghiệp tại Trung Nguyên cho đến nay, bà hiểu xu hướng mới của thị trường cà phê toàn cầu. Ngoài những sản phẩm truyền thống của Việt Nam theo tiêu chuẩn và khẩu vị quốc tế như capuccino, hòa tan 3 trong 1, espresso, hòa tan đen, cà phê chồn.., King Coffee còn chuẩn bị tung ra thị trường thế giới các dòng sản phẩm cao cấp như cà phê dạng viên nén (capsules), whole bean được tuyển lựa từ những hạt cà phê ngon nhất cùng với hệ thống quán cafe mang thương hiệu riêng để đáp ứng mong đợi của những người yêu mến cà phê và yêu mến Việt Nam. 

Dự kiến trong vòng 4 năm tới, thị trường cà phê của UAE sẽ tăng hơn 30%, bởi sự phát triển vượt bậc của các trung tâm thương mại tại đất nước này, đặc biệt là Dubai. Theo đánh giá của ông Lê Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại UAE, cơ hội để doanh nghiệp cà phê xây dựng nên thương hiệu Việt Nam trong khu vực Trung Đông đang rất rộng mở, để từ đó tiếp tục vươn xa tới các vùng lân cận và các đối tác lớn của UAE tại châu Âu, Bác Phi, Nam Á và Hoa Kỳ. 

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Đánh thuế hàng nhập khẩu giá trị nhỏ: làm sao đơn giản, tiết kiệm chi phí?
(Tieudung.vn) Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, việc bãi bỏ chính sách...
 
Giá ngoại tệ ngày 31/10/2024: USD đảo chiều lao dốc
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 31/10/2024, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 6 đồng,...
 
Giá vàng ngày 31/10/2024: SJC vọt tăng lên 90 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 31/10/2024, giá vàng miếng SJC tăng vọt thêm 1 triệu đồng, đạt 90 triệu đồng/lượng...

Giá - Sản phẩm

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 chỉ còn 20.500 đồng/lít
(Tieudung.vn) Liên Bộ Công Thương Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ...
 
Giá cao khiến người tiêu dùng khó tiếp cận với sản phẩm xanh
(Tieudung.vn) Các sản phẩm xanh và lối sống tiêu dùng thân thiện với môi trường vẫn chưa trở thành...
 
Giá nông sản ngày 31/10/2024: Hồ tiêu ổn định, cà phê lao dốc
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 31/10/2024, cà phê giảm mạnh 1.800 2.100 đồng/kg nằm trong khoảng 108.200-108.600 đồng/kg....
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50967 sec| 850.93 kb