Thứ 2, 28/11/2022, 18:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
(Tieudung.vn) - Sáng 8/11, tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng, khẳng định “tiếng nói” của Café Việt Nam tại diễn đàn quan trọng này.

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo

Với chủ đề “Niềm tự hào của Quốc gia và giá trị toàn cầu - Câu chuyện của King Coffee”, người đồng sang lập của thương hiệu café Trung Nguyên – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã thuyết phục hoàn toàn người nghe gồm những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng toàn cầu như giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), là một trong những chương trình uy tín nhất trong ngành cà phê với sự góp mặt của những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Sự tham gia của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới. 

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu. 

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum).

Bà Diệp Thảo khẳng định khát khao và trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam. “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”- bà Diệp Thảo khẳng định. 

Nói về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa-lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam. Nói cách khác, trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự thành công của chúng tôi đến từ năng lực kết hợp trải nghiệm riêng của cà phê Việt Nam với giá trị quốc tế”.

Tại diễn đàn, khán giả đã được nghe câu chuyện thú vị về những dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. 

Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong . Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.

bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee. Bà khẳng định: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Hiện tại, King Coffee đã phân phối thành công sản phẩm tới 60 thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nga... Không chỉ dừng lại ở đó, bà cũng chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. 

Nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Chiến dịch “Crazy but not stupid
(Tieudung.vn) Ngày 18/11/2022, Công ty cổ phần Comic One ra mắt chiến dịch phá kỷ lục livestream thế giới...
 
Cựu sinh viên ĐH Bách Khoa đem công nghệ Mỹ về chế tạo máy lọc nước siêu tinh khiết cho người Việt
(Tieudung.vn) Sau 5 năm trong phòng thí nghiệm của trường ĐH Florida, 8 năm sản xuất và ứng dụng...
 
Chuyện anh kỹ sư cơ khí làm giàu từ... trồng rau sạch
(Tieudung.vn) Chỉ với diện tích 150m2 do Hội Nông dân phường hỗ trợ, hàng năm, Hợp tác xã (HTX)...

Thương hiệu

Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
(Tieudung.vn) Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn...
 
Lần đầu tiên thương hiệu võng xếp Duy Lợi giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng sử dụng chất liệu nhựa an toàn
(Tieudung.vn) Có mặt trên thị trường hơn 22 năm và nổi tiếng với các sản phẩm gia dụng ngành...
 
Vinamilk được vinh danh với các giải thưởng lớn trong hội nghị CSR&ESG toàn cầu 2022
(Tieudung.vn) Trong 2 ngày 3-4/11/2022, Hội Nghị CSR ESG Toàn Cầu 2022 đã được diễn ra tại Hà...

Tin Doanh nghiệp

Tập đoàn Danh Khôi bị ngưng sử dụng hóa đơn, hiểu thế nào cho đúng?
(Tieudung.vn) Theo Luật sư Lê Ngô Trung Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, trong thời gian từ...
 
NHNN yêu cầu các ngân hàng tích cực cho vay sản xuất kinh doanh
(Tieudung.vn) NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức cân đối nguồn vốn, tích cực giải...
 
Doanh nghiệp cần liên kết với nông dân, HTX, để đưa nông sản Việt vươn xa
(Tieudung.vn) Đó là ý kiến của các đại biểu tại Diễn đàn “Ổn định chất lượng và đảm bảo...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26207 sec| 875.984 kb