Thứ 4, 10/08/2022, 14:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói của Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
(Tieudung.vn) - Sáng 8/11, tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng, khẳng định “tiếng nói” của Café Việt Nam tại diễn đàn quan trọng này.

Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định tiếng nói Café Việt tại diễn đàn CEO toàn cầu
Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo

Với chủ đề “Niềm tự hào của Quốc gia và giá trị toàn cầu - Câu chuyện của King Coffee”, người đồng sang lập của thương hiệu café Trung Nguyên – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đã thuyết phục hoàn toàn người nghe gồm những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng toàn cầu như giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), là một trong những chương trình uy tín nhất trong ngành cà phê với sự góp mặt của những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group…

Sự tham gia của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới. 

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu. 

Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum).

Bà Diệp Thảo khẳng định khát khao và trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam. “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”- bà Diệp Thảo khẳng định. 

Nói về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa-lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam. Nói cách khác, trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự thành công của chúng tôi đến từ năng lực kết hợp trải nghiệm riêng của cà phê Việt Nam với giá trị quốc tế”.

Tại diễn đàn, khán giả đã được nghe câu chuyện thú vị về những dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. 

Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong . Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.

bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có bài thuyết trình ấn tượng
CEO Lê Hoàng Diệp Thảo tại Hội nghị café toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum)

Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee. Bà khẳng định: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Hiện tại, King Coffee đã phân phối thành công sản phẩm tới 60 thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nga... Không chỉ dừng lại ở đó, bà cũng chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh. 

Nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

4 cách trả lời câu hỏi 'Tại sao bạn lựa chọn công việc này?'
(Tieudung.vn) “Tại sao bạn lựa chọn công việc này?” là một câu hỏi khó mà bạn chắc chắn sẽ...
 
King Coffee tổ chức Ngày hội Bản lĩnh Phụ nữ Khởi nghiệp 4.0
(Tieudung.vn) “Bắt đầu chỉ với số vốn nhỏ, chị em và các bạn trẻ hoàn toàn có thể khởi...
 
Nữ dược sĩ ở Cần Thơ “biến” nông sản thành dược trà
(Tieudung.vn) ĐBSCL có nhiều loại nông sản mang tính dược được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Nhưng...

Thương hiệu

Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại Giải thưởng Môi trường Việt Nam
(Tieudung.vn) Với chiến lược phát triển bền vững và những chương trình hành động về bảo vệ môi trường...
 
Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em
(Tieudung.vn) Vinamilk hợp tác cùng hãng phim nổi tiếng Colory Animation Studio, làm phim điện ảnh 3D về hành...
 
Từ việc mì ăn liền bị cảnh báo tại EU: Doanh nghiệp phải giữ uy tín
(Tieudung.vn) Việc một số lô hàng mì ăn liền Việt Nam bị thị trường châu Âu (EU) trả về,...

Tin Doanh nghiệp

Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em
(Tieudung.vn) Vinamilk hợp tác cùng hãng phim nổi tiếng Colory Animation Studio, làm phim điện ảnh 3D về hành...
 
Giới thiệu cà phê đặc sản CADA rộng rãi đến người tiêu dùng Việt
(Tieudung.vn) Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng, sau...
 
Nhựa Bình Minh lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2022
(Tieudung.vn) Công ty CP Nhựa Bình Minh, thành viên của tập đoàn SCG tại Việt Nam vừa được vinh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.67536 sec| 875.625 kb