Chủ nhật , 28/12/2025, 00:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt
(Tieudung.vn) - Sau hơn một thập kỷ khẳng định vị thế trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây tươi, Vina T&T Group đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm trái cây chế biến TiTi Food. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái nông sản có giá trị gia tăng cao, giúp trái cây Việt vươn xa và bền vững hơn trên bản đồ quốc tế.

Từ "giải cứu" hao phí đến chiến lược chế biến sâu

Ngày 27/12, Vina T&T Group đã chính thức công bố dòng sản phẩm TiTi Food, đánh dấu bước chuyển mình từ một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trái cây tươi sang xây dựng hệ sinh thái nông sản giá trị gia tăng cao.

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt

Dòng sản phẩm TiTi Food đáp ứng các tiêu chuẩn "tiện lợi - lành mạnh - an toàn", hướng tới xu hướng hiện đại của khách hàng trong và ngoài nước

Quyết định đầu tư vào chế biến sâu của doanh nghiệp bắt nguồn từ thực trạng nông sản Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô, dẫn đến nhiều rủi ro và giá trị thấp. Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Vina T&T Group, rằng trong quá trình liên kết với nông dân, có rất nhiều loại trái cây không đạt kích cỡ tiêu chuẩn xuất khẩu tươi hoặc bị hư hỏng trong vận chuyển, gây ra sự hao phí rất lớn. Thay vì bán rẻ ở các kênh giá trị thấp, doanh nghiệp đã dành hơn 5 năm nghiên cứu để nâng tầm những sản phẩm này thành chất lượng cao.

TiTi Food: Tiện lợi – Lành mạnh – An toàn

Dòng sản phẩm TiTi Food được phát triển từ những nguồn nguyên liệu đặc sản của Việt Nam như sầu riêng, xoài, dứa, mãng cầu, măng cụt.... Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là việc ứng dụng công nghệ sấy tiên tiến (như sấy thăng hoa) nhằm giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên, màu sắc và giá trị dinh dưỡng vốn có của trái cây.

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt

Bao bì của TiTi Food được đầu tư bài bản, không chỉ hiện đại mà còn khéo léo lồng ghép các yếu tố văn hóa Việt Nam để quảng bá ra thế giới

Sản phẩm được thiết kế để đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại với ba tiêu chí cốt lõi: tiện lợi, lành mạnh và an toàn. Hiện tại, các sản phẩm chủ lực như sầu riêng sấy thăng hoa, măng cụt sấy và xoài sấy đã nhận được những tín hiệu tích cực từ nhờ mẫu mã hiện đại và bao bì được đầu tư bài bản.

Khát vọng mang văn hóa Việt ra thế giới

Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm, Vina T&T Group còn chú trọng đưa nét văn hóa Việt Nam vào từng bao bì, nhãn mác để truyền tải giá trị tinh thần đến toàn cầu. Việc ra mắt linh vật TiTi – biểu tượng cho một thế hệ nông sản mới trẻ trung, năng động và đáng tin cậy – chính là lời khẳng định về khát vọng đưa tinh túy trái cây Việt vươn xa.

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt

Khách mời trải nghiệm trực tiếp hương vị của các loại trái cây sấy thăng hoa tại khu vực trưng bày của TiTi Food

Về định hướng thị trường, bên cạnh việc duy trì xuất khẩu tới hơn 15 quốc gia (bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Nhật Bản, EU...), Vina T&T đang có chiến lược mạnh mẽ để quay lại chinh phục thị trường nội địa. Mục tiêu của doanh nghiệp là đưa các sản phẩm chế biến chất lượng cao lên kệ hàng tại các điểm du lịch, giúp du khách quốc tế có thể tiếp cận và cảm nhận sâu sắc hơn về giá trị nông sản Việt.

Bước đầu, trong năm 2025, doanh nghiệp đã xuất khẩu thành công hai container sản phẩm chế biến sang Mỹ và Úc, nhận được những phản hồi rất khả quan. Đây là tiền đề để Vina T&T tiếp tục chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và phát triển thương hiệu trái cây chế biến Việt Nam đủ mạnh trên thị trường toàn cầu.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Vina T&T Group ra mắt TiTi Food: Bước chuyển chiến lược nâng tầm giá trị nông sản Việt
(Tieudung.vn) Sau hơn một thập kỷ khẳng định vị thế trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây tươi, Vina...
 
Hai thương hiệu của Masan được vinh danh tại Lễ công bố “Tin Dùng Việt Nam 2025”
(Tieudung.vn) Tại Lễ Công bố Vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 (Tin...
 
CHAGEE - Điểm hẹn thưởng trà mới cho giới trẻ năng động giữa lòng TP Hồ Chí Minh 
(Tieudung.vn) Ngày 19/12, thương hiệu trà hiện đại CHAGEE sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng bằng sự...

Tin Doanh nghiệp

Xuất, nhập khẩu trước những thách thức mới
(Tieudung.vn) Xuất, nhập khẩu Việt Nam năm 2025 ghi dấu ấn tượng với dự kiến vượt mốc 900 tỷ...
 
Thanh khoản tăng vọt, VN-index thu hẹp đà giảm
(Tieudung.vn) Kết phiên giao dịch cuối tuần 26/12, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận nỗ lực hồi...
 
Vina T&T Group và Farmers Market: Đưa nông sản chuẩn quốc tế chinh phục “sân nhà”
(Tieudung.vn) Ngày 26/12, tại TP Hồ Chí Minh, Vina T&T Group và hệ thống bán lẻ Farmers Market đã...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41801 sec| 861.625 kb