Thứ 3, 17/09/2024, 20:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) - Ngày 17/9 - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup cho biết, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam, đặc biệt với hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.

Tiếp nối thành công khi hợp tác với nhiều bệnh viện (BV) đầu ngành như Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh... VinBrain đang không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng, đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh.

Nền tảng DrAid™ với công nghệ AI và AI tạo sinh (GenAI) do VinBrain phát triển từ năm 2019 có khả năng hỗ trợ toàn diện các phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng, xử lý nhiều loại hình ảnh y tế, bao gồm ảnh X-quang, ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT), ảnh cộng hưởng từ (MRI)… DrAid™ cũng cung cấp giải pháp quản trị dữ liệu y tế toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi liên thông dữ liệu giữa các khoa, trung tâm y tế, đảm bảo chăm sóc bệnh nhân hiệu quả và liền mạch.

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024

Việc hợp tác cùng các đối tác hàng đầu như Medlatec và Vikomed giúp VinBrain dễ dàng đưa các sản phẩm của mình tiếp cận đến nhiều bệnh nhân hơn

Trong quý 3 năm 2024, VinBrain đã đạt được những bước tiến quan trọng khi ký kết thành công Thoả thuận ứng dụng DrAid™, nền tảng AI toàn diện cho quản lý bệnh viện và phục vụ công tác khám chữa bệnh với Medlatec - hệ thống y tế tư nhân có độ phủ rộng hàng đầu Việt Nam và Vikomed - nhà sản xuất thiết bị y tế công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam. Nhờ đó, giải pháp AI toàn diện DrAid™ sẽ được triển khai rộng rãi tại hệ thống bệnh viện, phòng khám của Medlatec, đồng thời được tích hợp vào các thiết bị y tế hiện đại của Vikomed khắp 63 tỉnh thành. Sự hợp tác này không chỉ nâng cao khả năng tiếp cận của người bệnh với công nghệ AI mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

Ông Jeon Jin-Ho - Tổng Giám đốc Vikomed phát biểu “Vikomed là nhà sản xuất X-quang truyền thống, bản sắc cốt lõi của chúng tôi vẫn là nhà sản xuất phần cứng. Vì vậy, thông qua sự hợp tác tích hợp AI vào các thiết bị phần cứng, cả hai sản phẩm của hai bên sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới, mục tiêu chung là cứu người và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.”

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024

bệnh nhân được hiển thị trực quan trên ứng dụng DrAid™

Thực tế, sau thời gian triển khai DrAid™ tại một trong số những bệnh viện công và các hệ thống y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, VinBrain đã mang lại nhiều cải tiến đáng kể. Cụ thể: Thời gian hoàn thành chuẩn hóa dữ liệu đầu vào của bệnh viện được rút ngắn từ 9,48 năm xuống còn 9 tháng 20 ngày; Thời gian tạo y tế chỉ còn 40 - 60 giây thay vì 4 - 5 phút; Truy xuất hồ sơ bệnh án chỉ cần 10 giây, so với 15 phút trước đây; Thời gian tra cứu, hỏi đáp về kết quả chụp PET/CT chỉ còn 10 giây thay vì tốn từ 5 - 10 phút, nhờ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người bệnh.

“Khi ứng dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản để tạo báo cáo, giúp tiết kiệm được nguồn lực tối ưu. Đồng thời, người chẩn đoán hình ảnh có thể ghi nhận kết quả luôn qua báo cáo của phần mềm, sau khi đọc ảnh xong thì có thể kiểm tra được kết quả ngay lập tức và đưa ra kết luận” Bác sĩ Mai Huy Thông - Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ sau thời gian sử dụng DrAid™ .

Tại Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ 25 (VSRNM 2024) của ngành Điện quang và Y học hạt nhân, việc tăng tốc thúc đẩy ứng dụng AI và GenAI trong chẩn đoán hình ảnh đã được các chuyên gia y tế đặc biệt quan tâm. Ông Trương Quốc Hùng - nhà sáng lập kiêm CEO VinBrain, trong bài trình bày của mình, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của AI trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024

Sự cấp thiết trong việc thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các chuyên gia tại Hội nghị Khoa học thường niên lần thứ 25.

Hội nghị cũng có riêng một phiên thảo luận chuyên đề “Giải pháp thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế” đồng tổ chức bởi UBND Thành phố Đà Nẵng, Hội Điện quang & Y học hạt nhân Việt Nam và Công ty Cổ phần VinBrain, với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, cho thấy sự đồng thuận chung về tính cấp thiết đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng AI trong y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh và nâng cao vị thế của ngành y tế Việt Nam. Tham gia phiên thảo luận, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế và AI tại Hoa Kỳ, giáo sư Langlotz - Giám đốc Trung tâm AIMI ĐH Stanford, Hoa Kỳ & Chủ tịch Hội Điện quang Bắc Mỹ (RSNA) cho rằng "AI đang định hình lại ngành chẩn đoán hình ảnh, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa con người và máy móc. Đó là việc tối ưu hóa các thế mạnh của cả hai hệ thống để nâng cao hiệu quả mà không làm giảm độ chính xác”.

Tháng 12 này, VinBrain sẽ tiếp tục tham gia Hội nghị RSNA 2024 (Radiological Society of North America 2024) - sự kiện hàng đầu thế giới về chẩn đoán hình ảnh tổ chức tại Chicago, Hoa Kỳ. Với tư cách là đại diện duy nhất của Việt Nam, VinBrain sẽ giới thiệu những giải pháp AI tiên tiến, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ y tế toàn cầu. Việc VinBrain tiếp tục góp mặt tại RSNA 2024 năm thứ 2 liên tiếp không chỉ ghi dấu ấn năng lực trên bản đồ công nghệ y tế toàn cầu, mà còn mở ra cơ hội kinh doanh, mở rộng tại Hoa Kỳ sau hợp đồng với Nutex Health vào năm 2023.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Lộ diện 13 dự án đầu tiên vào chung kết cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp
(Tieudung.vn) Vòng bán kết Cuộc thi Ý tưởng/Dự án khởi nghiệp xanh Phát triển bền vững lần 10...
 
Giải cơn “khát vốn” cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ
(Tieudung.vn) Với trên 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và gần 800.000 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đang...
 
Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...

Thương hiệu

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) Ngày 17/9 Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi...
 
Tuyên bố trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ: KATINAT chính thức lên tiếng xin lỗi!
(Tieudung.vn) Ngay sau thông báo trích 1.000 đồng mỗi ly nước ủng hộ miền Bắc bão lũ, KATINAT đã...
 
Sản phẩm “Bê tông xanh Thủ Đức” của TDC gây ấn tượng tại Ngày hội kết nối thương hiệu
(Tieudung.vn) Công ty CP Bê tông Ly tâm Thủ Đức (TDC) tham gia “Ngày hội kết nối thương hiệu,...

Tin Doanh nghiệp

VinBrain bứt tốc tại thị trường nội địa trong nửa cuối 2024
(Tieudung.vn) Ngày 17/9 Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi...
 
Ấm lòng những món quà gửi đến trẻ em nghèo TP Hồ Chí Minh nhân dịp Tết đoàn viên
(Tieudung.vn) Sự quan tâm đúng lúc cùng tình thương trong nỗ lực đồng hành của nhà hảo tâm không...
 
Ngân hàng giảm lãi suất, tăng cho vay vực dậy sản xuất kinh doanh
(Tieudung.vn) Sau những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, ngành ngân hàng đang khẩn trương...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.31331 sec| 863.609 kb