Trong nhiều năm qua, Vina T&T Group được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây với hơn 11 năm kinh nghiệm tại các thị trường khó tính như Mỹ, EU và Úc. Tuy nhiên, một thực tế đáng suy ngẫm là dù Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu nông sản kỷ lục (dự kiến đạt 70 tỷ USD trong năm nay), chúng ta vẫn đang nhập khẩu một lượng lớn rau quả từ nước ngoài.
Đại diện Vina T&T Group và Farmers Market thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược ngày 26/12/2025, đặt nền móng cho việc chuẩn hóa chuỗi phân phối nông sản nội địa
Để giải quyết bài toán này, Vina T&T đã đề ra định hướng "đưa tiêu chuẩn xuất khẩu phục vụ người Việt". Thông qua sự hợp tác với Farmers Market – chuỗi siêu thị thực phẩm hiện đại có thế mạnh về phân phối và thấu hiểu khách hàng trung lưu, hai đơn vị đặt mục tiêu rút ngắn khoảng cách giữa nông sản đạt chuẩn toàn cầu và người tiêu dùng trong nước.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thanh Trang - Phó Giám đốc kinh doanh nội địa của Vina T&T Group, khẳng định chiến lược của tập đoàn là tiếp cận người tiêu dùng thông qua chất lượng và các kênh bán hàng hiện đại.
Cụ thể, Vina T&T Group và Farmers Market cam kết thực hiện các hoạt động trọng tâm như thiết lập quy trình khép kín (từ thu mua đến phân phối, đảm bảo nông sản luôn tươi ngon và minh bạch nguồn gốc theo chuẩn quốc tế); ưu tiên quảng bá, trưng bày nông sản Việt tại các vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị và trên các nền tảng online; thường xuyên tổ chức các tuần lễ nông sản, hoạt động dùng thử để người dân được tiếp cận chất lượng thực phẩm tốt nhất.

Phó chánh văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Lê Viết Bình phát biểu về khát vọng người Việt tự tin và tự hào dùng nông sản Việt thay vì lệ thuộc vào hàng nhập khẩu
Theo ông Võ Thanh Lộc - Giám đốc thương mại Farmers Market, sự hợp tác này không chỉ là mở rộng kênh bán hàng mà là cam kết chung trong việc nâng tầm giá trị nông sản Việt một cách bền vững.
Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương, đánh giá cao việc hình thành chuỗi cung ứng bền vững, an toàn. Đây là nền tảng để xây dựng thương hiệu và tránh tình trạng "được mùa mất giá" do sản xuất chạy theo thị trường thiếu kiểm soát.
Đồng quan điểm, Phó chánh văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Lê Viết Bình, kỳ vọng đây sẽ là mô hình kiểu mẫu để nhân rộng, giúp người Việt Nam tự tin và tự hào khi sử dụng chính nông sản của nước nhà thay vì lệ thuộc vào hàng nhập khẩu.
Ngay sau lễ công bố hợp tác chiến lược, trái cây xuất khẩu chủ lực của Vina T&T được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, đã sẵn sàng trên kệ hàng của Farmers Market
Trong giai đoạn đầu, các sản phẩm trái cây tiêu chuẩn quốc tế sẽ được phân phối tại hệ thống Farmers Market tại TP Hồ Chí Minh trước khi mở rộng ra các quy mô lớn hơn. Sự hợp tác giữa Vina T&T Group và Farmers Market có thể ví như việc xây dựng một "đường cao tốc nông sản sạch", nơi những sản phẩm tốt nhất thay vì chỉ "xuất ngoại" thì nay đã có lối đi tắt hiện đại, minh bạch để tiến thẳng vào bàn ăn của mỗi gia đình Việt, đảm bảo giá trị của sự tử tế trong sản xuất được chuyển giao vẹn nguyên đến tay người tiêu dùng.







