Thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa là địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Khu vực này thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước do hạn hán kéo dài. Người dân địa phương vì vậy thường phải đi rất xa để lấy nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình nước sạch cho cộng đồng tại xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam |
Công trình nước sạch này bao gồm một bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước dài 1000m kết nối đến từng cụm hộ dân tại thôn. Dự án không chỉ giúp việc sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện mà còn đem đến cho người dân cơ hội tiếp cận với nguồn nước an toàn và ổn định.
Ông Lương Phước Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nước sạch, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng tại xã Hiệp Hòa. Chúng tôi ghi nhận và rất hoan nghênh HEINEKEN Việt Nam đã tích cực tài trợ cho dự án và hy vọng dự án sớm được hoàn thành.”
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ |
Trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” do HEINEKEN Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, dự án không chỉ góp phần đưa nước sạch đến với cộng đồng ở những vùng khan hiếm, mà còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nguồn nước. Sắp tới, HEINEKEN Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước qua việc tuyên truyền tiết kiệm nước, những buổi hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý, quản lý rác thải sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp để bảo tồn nguồn nước tại vùng sâu, vùng xa.
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam trao tặng khoản tài trợ trị giá 400 triệu đồng cho UBND xã Hiệp Hòa |
“Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người dân đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn,” ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Hỗ trợ cộng đồng cùng với Bảo vệ nguồn nước là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà HEINEKEN Việt Nam luôn mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương. Đây cũng là công trình nước thứ 5 mà chúng tôi tài trợ trên địa bàn tỉnh, và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam còn thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như chương trình Mùa Xuân Ấm Áp, trao tặng các phần quà cho những hộ gia đình khó khăn mỗi dịp Tết đến Xuân về.”
Toàn cảnh buổi Lễ khởi công |
Trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam – Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2017 và 2018 (lĩnh vực Sản xuất), luôn tiên phong và xác định phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh, hướng tới kiến tạo những giá trị bền vững cho Con Người, Hành Tinh và Sự Thịnh Vượng chung. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm. Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn góp phần cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng cho cộng đồng địa phương.
Thông tin về HEINEKEN Việt Nam HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia. Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam. Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Sol, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền Vững nhất Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự. |