|
HEINEKEN Việt Nam sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, thân thiện với môi trường. |
Trong suốt hơn 25 năm, phát triển bền vững luôn được hợp nhất với hoạt động kinh doanh của HEINEKEN Việt Nam. Hoạt động này được thực hiện xuyên suốt từ các bộ phận, phòng ban trong DN đến toàn bộ các đối tác liên quan trong chuỗi cung ứng. Từ đó, thúc đẩy các nỗ lực liên quan đến môi trường và sử dụng nguồn nguyên liệu có trách nhiệm tại các nhà máy, chia sẻ sáng kiến và cách làm tốt nhất giữa các nhà máy để triển khai nhân rộng.
Tuân thủ các qui định của cơ quan thẩm quyền, HEINEKEN Việt Nam đã nộp ngân sách 20,6 nghìn tỷ đồng, tương đương 2% tổng thu nhập thuế hàng năm của Chính phủ. Với chiến lược “sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể”, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp đến 33,5 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam trong năm 2016. Khoản đóng góp này đến từ quy mô hoạt động của DN, cùng với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác và các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Theo đó, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra gần 190.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp tại Việt Nam, đóng góp 0,75% tổng GDP cả nước.
Bên cạnh đó, việc hướng đến nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cũng đang tạo ra tác động tích cực không chỉ đối với môi trường mà đối với nền kinh tế của địa phương. HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, mà cụ thể là năng lượng sinh khối, khi bắt đầu lộ trình thu mua năng lượng sinh khối từ các nhà máy địa phương cho việc nấu bia của mình. Qua đó, đã tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương cũng như giúp các hộ nông dân có thêm thu nhập từ việc bán vỏ trấu cho các nhà máy sản xuất năng lượng sinh khối này.
Với tất cả các hoạt động trong chiến lược phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015 và giảm đến 46% lượng nước sử dụng so với năm 2008. Và toàn bộ lượng nước thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc vượt quy định hiện hành. Bên cạnh đó, 99% phụ phẩm và phế phẩm trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.
Ngoài ra, trong hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, HEINEKEN Việt Nam luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ cộng đồng trong hai lĩnh vực ưu tiên là Môi trường và Giáo dục. Trong đó, chương trình “Một Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” đã đi đến năm thứ năm nhằm tạo điều kiện để người dân có nước sạch sử dụng tại các vùng sâu vùng xa đang thiếu nước sạch. Đến nay đã có 14 công trình nước sạch cho cộng đồng, 186 phần học bổng cho sinh viên ngành môi trường, với tổng giá trị là 1,93 tỷ đồng và tài trợ cho 20 đề tài nghiên cứu khoa học về nguồn nước, với tổng giá trị là 2,28 tỷ đồng. Trong năm 2016, đã mang 576.000 lít nước sạch từ các nhà máy cấp nước địa phương đến cho 2.500 hộ chịu ảnh hưởng của đợt hạn hán cao điểm ở các tỉnh, qua đó giúp cải thiện sinh hoạt hàng ngày của người dân.
Với các thành tựu đó, HEINEKEN Việt Nam không chỉ được yêu thích bởi sản phẩm chất lượng, những hoạt động giải trí cho người tiêu dùng; vượt qua khỏi sắc xanh đặc trưng của thương hiệu là những hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường, và vì chính những con người trong toàn bộ chuỗi giá trị.
Vừa qua, đoạn video ngắn “Hơn cả sắc Xanh” nói về hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” của HEINEKEN Việt Nam đã liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội, điều đó chứng tỏ chủ đề phát triển bền vững ngày càng được cộng đồng quan tâm hơn.
Hiện nay, HEINEKEN Việt Nam đang vận hành với 6 nhà máy sản xuất và phân phối các loại bia tại Việt Nam, như: Heineken, Tiger, Desperados, Larue, Strongbow, Affligem.