Chủ nhật , 23/11/2025, 14:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu
(Tieudung.vn) - Heineken đang "nhắm" đến thị trường Việt Nam - quốc gia dẫn đầu khu vực ASEAN về mức tiêu thụ bia và đứng thứ 3 châu Á. Việt Nam được xác định là thị trường quan trọng thứ 2 của tập đoàn này.

Theo trang NDH , thói quen uống bia cộng thêm quy mô dân số trẻ và tầng lớp dân trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều hãng bia trên thế giới như Heineken, Thai Beverage và Asahi. Bên cạnh đó, dự định thoái toàn bộ vốn nhà nước của chính phủ Việt Nam khỏi 2 ông lớn ngành bia trong nước là Habeco và Sabeco cũng thu hút các nước ngoài nhảy vào, trong đó không thể không kể đến Carlsberg.

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu

“Thị trường bia Việt Nam có sức hút rất lớn đối với người chơi nước ngoài như Nhật Bản và Thái Lan”. Dominic Scriven – chủ tịch Dragon Capital - quỹ đầu tư quản lý 1,5 tỷ USD tài sản – nhận định. “Nhìn chung, điều này cũng phản ánh lợi ích chiến lược lớn hơn từ nhà đầu tư nước ngoài”.

Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.

Theo thống kê của cafef.vn, Về lượng tiêu thụ bia của người Việt Nam, nếu như năm 2010, lượng tiêu thụ ở mức 6,6 lít/người/năm, giai đoạn 2003 - 2005 là 3,8 lít/người/năm, thì đến 2025, con số này sẽ tăng lên 7 lít/người/năm.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
(Tieudung.vn) Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận...
 
Haskoning: 40 năm đồng hành và kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam
(Tieudung.vn) Việt Nam – Haskoning, công ty tư vấn kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới, hôm nay...
 
Thạch dừa GC Food được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2025
(Tieudung.vn) Ba dòng thạch dừa non của GC Food được vinh danh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Đồng...

Tin Doanh nghiệp

Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng lao động “độ tuổi vàng”
(Tieudung.vn) Gần 1,6 triệu thanh niên Việt Nam rơi vào nhóm “3 không” (không có việc làm, không tham...
 
Doanh nghiệp bán lẻ đồng hành người tiêu dùng với loạt ưu đãi lớn cuối năm
(Tieudung.vn) Bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm 2025, thị trường xuất hiện nhiều diễn biến trái...
 
Chứng khoán, một công ty bị phạt nặng do sai phạm trái phiếu và ký quỹ
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính một công...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.78477 sec| 835.695 kb