Theo trang NDH , thói quen uống bia cộng thêm quy mô dân số trẻ và tầng lớp dân trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều hãng bia trên thế giới như Heineken, Thai Beverage và Asahi. Bên cạnh đó, dự định thoái toàn bộ vốn nhà nước của chính phủ Việt Nam khỏi 2 ông lớn ngành bia trong nước là Habeco và Sabeco cũng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài nhảy vào, trong đó không thể không kể đến Carlsberg.
“Thị trường bia Việt Nam có sức hút rất lớn đối với người chơi nước ngoài như Nhật Bản và Thái Lan”. Dominic Scriven – chủ tịch Dragon Capital - quỹ đầu tư quản lý 1,5 tỷ USD tài sản – nhận định. “Nhìn chung, điều này cũng phản ánh lợi ích chiến lược lớn hơn từ nhà đầu tư nước ngoài”.
Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.
Theo thống kê của cafef.vn, Về lượng tiêu thụ bia của người Việt Nam, nếu như năm 2010, lượng tiêu thụ ở mức 6,6 lít/người/năm, giai đoạn 2003 - 2005 là 3,8 lít/người/năm, thì dự báo đến 2025, con số này sẽ tăng lên 7 lít/người/năm.