Thứ 4, 20/08/2025, 23:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu
(Tieudung.vn) - Heineken đang "nhắm" đến thị trường Việt Nam - quốc gia dẫn đầu khu vực ASEAN về mức tiêu thụ bia và đứng thứ 3 châu Á. Việt Nam được xác định là thị trường quan trọng thứ 2 của tập đoàn này.

Theo trang NDH , thói quen uống bia cộng thêm quy mô dân số trẻ và tầng lớp dân trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều hãng bia trên thế giới như Heineken, Thai Beverage và Asahi. Bên cạnh đó, dự định thoái toàn bộ vốn nhà nước của chính phủ Việt Nam khỏi 2 ông lớn ngành bia trong nước là Habeco và Sabeco cũng thu hút các nước ngoài nhảy vào, trong đó không thể không kể đến Carlsberg.

Heineken đã mua lại nhà máy bia Carlsberg Vietnam tại Vũng Tàu

“Thị trường bia Việt Nam có sức hút rất lớn đối với người chơi nước ngoài như Nhật Bản và Thái Lan”. Dominic Scriven – chủ tịch Dragon Capital - quỹ đầu tư quản lý 1,5 tỷ USD tài sản – nhận định. “Nhìn chung, điều này cũng phản ánh lợi ích chiến lược lớn hơn từ nhà đầu tư nước ngoài”.

Ngoài ra sức hấp dẫn còn thể hiện ở đặc điểm các hãng bia ngoại như Carlsberg tăng gấp đôi sở hữu tại những nhà sản xuất bia thuộc sở hữu nhà nước như Habeco.

Theo thống kê của cafef.vn, Về lượng tiêu thụ bia của người Việt Nam, nếu như năm 2010, lượng tiêu thụ ở mức 6,6 lít/người/năm, giai đoạn 2003 - 2005 là 3,8 lít/người/năm, thì đến 2025, con số này sẽ tăng lên 7 lít/người/năm.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Gắn an toàn lao động với phát triển bền vững trong ngành tái chế
(Tieudung.vn) Công ty Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Chương trình tập huấn về an toàn vệ sinh lao...
 
Kiến nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp nhãn hiệu nhựa Bình Minh
(Tieudung.vn) Luật sư Trương Anh Tú Chủ tịch Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú (TAT Law Firm),...
 
KN Holdings được vinh danh
(Tieudung.vn) Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings vừa được HR Asia công nhận là “Nơi làm việc...

Tin Doanh nghiệp

Chủ quyền sáng tạo: tấm khiên “sống còn” của kinh tế tri thức Việt Nam
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh kỷ nguyên số và toàn cầu hóa, khái niệm "kinh tế tri thức" đang trở...
 
Thành công của Nvidia và Apple: khi trí tuệ được chắp cánh bởi quyền sở hữu trí tuệ
(Tieudung.vn) Ngày 5/11/2024 là cột mốc lịch sử đã được ghi nhận trên bản đồ công nghệ toàn cầu...
 
Sở hữu trí tuệ: Lá chắn “sống còn” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên sáng tạo
(Tieudung.vn) Trong dòng chảy cuồn cuộn của nền kinh tế sáng tạo, nơi giá trị không chỉ nằm ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48419 sec| 827.898 kb