Thứ 2, 25/11/2024, 16:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Heineken Việt Nam phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Heineken Việt Nam phát triển bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn
(Tieudung.vn) - Ngày 22/6 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững 2016 nhằm công bố những thành tựu và định hướng trong phát triển bền vững. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững đạt tiêu chuẩn của Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI)

Tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” trong suốt 25 năm qua, Heineken Việt Nam không chỉ được biết đến với sắc xanh đặc trưng, những thương hiệu bia được yêu thích mà còn vì sức phát triển bền vững trên nền tảng nâng cao giá trị cho CON NGƯỜI, sự THỊNH VƯỢNG và tương lai của HÀNH TINH, đồng thuận cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Mô tả ảnh
Ông Leo Evers trình bày Báo cáo phát triển bền vững 2016 của Heineken Việt Nam.

"Hướng đến công nghệ nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo cho cả 6 nhà máy tại Việt Nam

Năm 2016, Heineken Việt Nam đã đóng góp 0,75% vào tổng GDP của Việt Nam, tương đương 33,5 ngàn tỷ đồng

99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế"

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Viêt Nam , “Chúng tôi vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh những thành tựu đó, chúng tôi cũng hiểu rằng còn nhiều điều cần làm. Trong năm 2016, chúng tôi đã tiến gần hơn mục tiêu toàn bộ nhà máy nấu bia sử dụng 100% năng lượng tái tạo và giảm thiểu tối đa chất thải. Với nền tảng vững chắc và sâu rộng trong các hoạt động phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh  tuyên truyền tinh thần uống có trách nhiệm, cũng như tiếp tục đầu tư phát triển con người và cộng đồng. Dù tương lai còn nhiều thử thách, Heineken Việt Nam tin rằng hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” sẽ tiếp tục kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng cho Việt Nam.”

Mô tả ảnh
Ông Leo Evers (bên phải) và ông Trần Minh Triết giới thiệu thông điệp xanh xủa Heineken.

Báo cáo phát triển bền vững 2016 của Heineken Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng, Nguồn cung ứng bền vững, và Sức khỏe và an toàn. Trong đó, các thành tựu nổi bật được ghi nhận như sau:

Con người: luôn là nhân tố ưu tiên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của Heineken, trong đó việc đảm bảo rằng mọi người “uống có trách nhiệm” là rất quan trọng. Heineken Việt Nam đã đầu tư 8,2% ngân sách truyền thông để hỗ trợ cho chiến dịch “Uống có trách nhiệm”, riêng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đã tiếp cận 65 triệu lượt người. Heineken Việt Nam cũng đầu tư 16 tỷ đồng cho đào tạo và phát triển nhân lực, hỗ trợ cộng đồng Ngoài ra, quy tắc bảo vệ bản thân đã được triển khai cho toàn bộ nhân viên, trong đó có 17.300 giờ đào tạo về an toàn đường bộ cho nhân viên thương mại. Không dừng lại ở đó, Heineken Việt Nam còn cung cấp 25 tỷ đồng dành cho những chương trình hỗ trợ cộng đồng trong đó có 5 công trình nước sạch lớn. Năm 2016, chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” đã cung cấp 576,000 lít nước sạch đến với hơn 2,500 hộ gia đình trên toàn quốc.

Hành tinh: Hiện tại, bốn trên sáu nhà máy bia của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạọ, điều này giúp giảm 38% lượng khí thải CO2 so với năm 2015. Trong năm 2017 và các năm tới, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu giảm thêm 3% lượng nước sử dụng, tổng cộng giảm gần một nửa lượng nước sử dụng năm 2008, và toàn bộ nước thải ra môi trường sẽ có tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn mức hiện hành. Tại tất cả các nhà máy của Heineken Việt Nam, có đến 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế cho các hoạt động.

Mô tả ảnh
Những lá thư thông điệp phát triển bền vững được Heineken Việt Nam trao gửi.

Heineken Viêt Nam cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương nhằm tạo thêm việc làm cho người dân, mang lại sự THỊNH VƯỢNG cho Việt Nam và các bên liên quan. 100% nguyên liệu bao bì được thu mua trong nước là điển hình của cam kết lựa chọn và hỗ trợ các nhà cung cấp và đối tác địa phương ở mức cao nhất của Heineken Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã đóng góp 33,5 ngàn tỉ đồng cho kinh tế Việt Nam, tương đương 0,75% tổng GDP quốc gia.

Heineken Việt Nam đã được vinh danh là Top 3 Doanh nghiệp sản xuất Bền vững nhất Việt Nam, do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững trực thuộc VCCI đánh giá theo bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2016. Kết thúc thêm một năm với những thành tựu đáng kể, Heineken Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục phát triển bền vững,  cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác phát triển vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Xem toàn bộ Báo cáo phát triển bền vững năm 2016 của Heineken Việt Nam, vui lòng truy cập website: http://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/bao-cao-ben-vung/
Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: “Liệu cơm gắp mắm”
(Tieudung.vn) Dư luận đồng thuận cao với đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT),...
 
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.81634 sec| 875.422 kb