Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, sẽ xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh từ 17m xống còn 4,5m để đảm bảo mỗi bên 5 làn xe.
Việc xén dải phân cách được Sở GTVT thực hiện theo quyết định của UBND TP, tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành), dài khoảng 1km.
“Mục tiêu nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến đường, giảm thời gian phương tiện lưu thông qua tuyến, giảm ùn tắc giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường, giảm tiếng ồn”, ông Tuấn nói.
Dự án cũng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách mới như đã xén trên tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ nút giao Hoàng Minh Giám đến chân cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) để cải thiện môi trường, cảnh quan đô thị.
Đối với cây xanh tại dải phân cách giữa, ông Tuấn cho hay, UBND TP đã chỉ đạo, phần di chuyển cây xanh sẽ do công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn duy tu, duy trì cây xanh theo quy định. Công ty này sẽ tổ chức trồng mới cây xanh của nhà tài trợ.
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh từng được bình chọn là "Đường đẹp nhất Việt Nam" vào năm 2001 - 2002. Qua 15 năm, tuyến đường đã có rất nhiều thay đổi. Mật độ phương tiện lưu thông tăng mạnh là nguyên nhân chính để tuyến đường này xuất hiện thêm cầu vượt, dải phân cách bị xén bớt. Sau khi xén dải phân cách giữa, di chuyển cây xanh, đường đẹp nhất Việt Nam đang dần thành đường có 10 làn xe.
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8 km có điểm đầu từ nút giao với Kim Mã, đến điểm cuối nút giao với đường Láng cắt ngang đường La Thành, Huỳnh Thúc Kháng đã được Hà Nội quyết định xén bớt giải phân cách, di dời cây xanh để mở rộng lòng đường.
Phạm vi xén dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng dải phân cách rộng trung bình 16-17m xén xuống còn 4,5m, đảm bảo mỗi bên 5 làn đường so với 2 làn như hiện nay. Dự án cũng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách mới như đã xén dải phân cách trên tuyến đường Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh trong thời gian gần đây.
Công trình được đặt mục tiêu hoàn thành trước dịp Tết nguyên đán sắp tới gần.
Máy móc, thiết bị đang làm việc vô cùng khẩn trương.
Toàn bộ công trường được quây tôn kín để tránh ảnh hưởng đến giao thông.