Thứ 3, 16/04/2024, 17:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Chủ tịch TP.HCM: "Tôi nhắc anh Hải làm quyết liệt nhưng phải đúng luật"

Chủ tịch TP.HCM: "Tôi nhắc anh Hải làm quyết liệt nhưng phải đúng luật"
(Tieudung.vn) - “Anh Hải hăng hái nhưng đôi khi cũng phải kiềm chế để làm sao đảm bảo đúng quy định của pháp luật”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói tại cuộc họp về tái lập an ninh lòng lề đường.

Chiều 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp với 24 quận, huyện về công tác tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Dùng nhiều giải pháp chứ không chỉ dọn dẹp, tháo dỡ

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết từ một tuần nay, ông nhận rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn của bà con nhân dân TP gửi đến bày tỏ sự đồng tình với nỗ lực bảo đảm an ninh đô thị. “Chúng ta đang làm cái việc hợp ý Đảng, lòng dân”, ông Phong khẳng định.

Mô tả ảnh
Người đàn ông phản ứng trước quyết định dỡ vọng gác trước cổng Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM - Ảnh: Tùng Tin.

Tuy nhiên, Chủ tịch TP.HCM cũng đề nghị các quận huyện phải bàn bạc cụ thể hơn nữa để có giải pháp sắp xếp lại trật tự vỉa hè. “Việc này nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân do vậy chúng ta phải quyết liệt hơn nữa. Nhưng phải chú ý đến sự bền vững chứ không phải làm theo kiểu phong trào”, người đứng đầu TP nói.

Ông Phong cũng lưu ý, việc tái lập trật tự lòng lề đường phải dùng nhiều giải pháp tổng hợp chứ không chỉ dọn dẹp, phá dỡ.

Liên quan đến những nỗ lực của Phó chủ tịch UBND quận 1 trực tiếp tham gia việc đòi lại vỉa hè, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhận định: “Anh Hải hăng hái nhưng đôi khi cũng phải kiềm chế để làm sao đảm bảo đúng quy định của pháp luật”.

Chủ tịch Phong cho biết, tại cuộc làm việc với UBND quận 1 về kế hoạch năm 2017, ông đã lưu ý quận 1 tập trung chỉ đạo việc này. Tuy nhiên, quận đã có đề án nhằm tổ chức lại các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và bán hàng rong từ trước. Theo đó, quận 1 tiếp xúc khoảng 500 hộ để sắp xếp lại, tạo ra tác động mạnh mẽ đối với các quận khác như quận 3, Bình Tân, Thủ Đức.

Người đứng đầu TP khẳng định tình trạng lòng lề đường nhếch nhác, cản trở lưu thông xe cộ tác động rất mạnh đến môi trường du lịch. Cho dù, TP đang phần đấu đưa ngành du lịch trở thành mũi nhọn.

Trao đổi với các lãnh đạo quận, huyện, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị sau cuộc họp phải tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị. “Chuyện này cũng góp phần tạo nên cuộc sống tốt hơn. Đừng nói đến các vấn đề to tát khi chuyện vỉa hè, lòng lề đường ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề giao thông, văn minh đô thị”.

'Chúng ta cũng phải làm đúng pháp luật'

Mô tả ảnh
Chủ tịch Phong: "Chúng ta đề nghị người dân tuân thủ pháp luật thì chúng ta cũng phải làm đúng pháp luật" - Ảnh: Phước Tuần.

Kết luận cuộc họp, ông Phong cho biết TP.HCM đã ban hành một số văn bản làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý vỉa hè, lòng lề đường. Vấn đề còn lại là chúng ta quyết tâm như thế nào. Hoan nghênh các quận huyện có nỗ lực lớn như quận 1, 2, 4, 7, Tân Phú.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: "Chủ tịch 24 quận, huyện phải cam kết với Chủ tịch TP cơ bản giải quyết trật tự lòng đường, vỉa hè trên tất cả các tuyến đường trong năm 2017. Quận, huyện nào không làm được việc này, coi như không hoàn thành nhiệm vụ".

"Nếu để tình trạng như cũ thì tôi đề nghị đi làm việc khác, công an cũng thế. Phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu quận, huyện", ông Phong lưu ý thêm.

Về việc xử phạt các vi phạm trên vỉa hè, người đứng đầu TP đề nghị phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trước hết, phải thông báo, đề nghị người dân tự tháo dỡ theo thời hạn nhất định, nếu họ không tháo dỡ thì mới cưỡng chế. "Chúng ta đề nghị người dân tuân thủ pháp luật thì chúng ta cũng phải làm đúng pháp luật", Chủ tịch TP nói.

Nhắc đến sự việc tháo dỡ vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước tối 27/2, ông Phong cho biết "là người phụ trách quận 1, tôi cũng đã kịp thời nhắc nhở".

‘Đòi’ lại vỉa hè ở TP.HCM: Người
‘Đòi’ lại vỉa hè ở TP.HCM: Người "anh hùng" trong công vụ vẫn phải tuân thủ pháp luật
(Tieudung24h.vn) - Đợt ra quân áp dụng biện pháp mạnh để giải tỏa lề đường của UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh đã được dư luận ủng hộ. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện một số ý kiến trái chiều trong dư luận. Phóng viên có cuộc trao đổi với Luật sư Trần Đình Dũng (Trung tâm Tư vấn pháp luật TP Hồ Chí Minh - T.Ư Hội Luật gia Việt Nam) để làm rõ những ý kiến này.
Vụ đòi lại vỉa hè ở TP.HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý ‘quá tay’ do ngộ nhận về hàng rong và công trình xây dựng?
Vụ đòi lại vỉa hè ở TP.HCM: Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý ‘quá tay’ do ngộ nhận về hàng rong và công trình xây dựng?
(Tieudung24h.vn) - Sau khi Tieudung24h.vn đăng tải bài "Người anh hùng trong công vụ vẫn phải tuân thủ pháp luật" - phỏng vấn Luật sư Trần Đình Dũng (Trung tâm Tư vấn pháp luật TP Hồ Chí Minh - T.Ư Hội Luật gia Việt Nam) về đợt ra quân áp dụng biện pháp mạnh để giải tỏa lề đường của UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh, tòa soạn đã nhận được hàng nghìn ý kiến trong số hàng trăm nghìn đã đọc bài. Nhiều ý kiến đa chiều, thậm chí trái ngược nhau về việc áp dụng biện pháp mạnh để giải tỏa lề đường này. Để vấn đề được rõ hơn, cũng như rộng đường dư luận, Tieudung24h.vn tiếp tục chuyển những vấn đề “nóng” của bạn đọc đến trao đổi với vị chuyên gia pháp luật này.
Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...
 
Cảnh giác với thủ đoạn đánh tráo mã QR tại các cửa hàng
(Tieudung.vn) Công an TP Hồ Chí Minh vừa lên tiếng cảnh báo các cửa hàng buôn bán cần cảnh...

Muôn màu

Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...
 
Những điều nên làm trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm đã được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm kêu...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.72622 sec| 891.188 kb