Thứ 5, 25/04/2024, 16:05 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

27 phi công Pakistan bị tạm đình chỉ bay đang làm việc cho hãng hàng không nào?

27 phi công Pakistan bị tạm đình chỉ bay đang làm việc cho hãng hàng không nào?
(Tieudung.vn) - Ngày 28/6, Cục hàng Không Việt Nam cho biết trong tổng số 27 phi công người Pakistan bị tạm đình chỉ bay, có 11 người đang làm việc tại Vietjet, 1 người của Jetstar Pacific; 15 người đã hết hợp đồng, hoặc về nước.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngay sau khi có thông tin chính thức từ nhà chức trách hàng không Pakistan, đơn vị này đã chủ động rà soát và đình chỉ tổng số 27 phi công có quốc tịch Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

27 phi công người Pakistan được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy phép và năng định (chứng nhận về năng lực chuyên môn của nhân viên hàng không đáp ứng đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ theo chức danh ghi trong giấy phép nhân viên hàng không) cho các hãng hàng không của Việt Nam gồm Vietnam Airlines 6 người, Vietjet Air 17 người, Jetstar Pacific 4 người.

Trong 27 phi công, số đang hoạt động ở Việt Nam là 12, gồm 11 người của Vietjet Air và 1 người của Jetstar Pacific; 15 người đã hết hợp đồng, hoặc về nước.

Ngày 28/6, đại diện Vietnam Airlines cho biết, số phi công Pakistan của hãng được Cục Hàng không Việt Nam cấp bằng lái từ khá lâu, hiện đã chấm dứt hợp tác và về nước. Chỉ một phi công của Jetstar Pacific đã về nước do ảnh hưởng của Covid-19, hiện chưa quay trở lại Việt Nam.

27 phi công Pakistan bị tạm đình chỉ bay đang làm việc cho hãng hàng không nào?

Trong số 27 phi công người Pakistan bị tạm đình chỉ bay, có 11 người đang làm việc tại Vietjet , 1 người làm tại Jetstar Pacific.Còn 15 người đã hết hợp đồng, hoặc về nước.

Vietjet Air cũng ra thông cáo nêu rõ có 11 phi công người Pakistan đang làm việc. Hãng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước xác minh bằng cấp của họ. "Ngay khi có thông tin từ phía Pakistan, Vietjet Air đã rà soát và dừng bay đối với các phi công diện kiểm tra", đại diện hãng cho hay.

Đại diện Vietjet cho biết hiện hãng đang có 823 phi công. Trong đó 413/431 cơ trưởng là những phi công dày dạn với trên 5.000 giờ bay. Vietjet Air khẳng định, tất cả phi công được tuyển chọn theo quy trình quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của cơ quan ngoại giao và tư pháp.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam, trước khi được làm việc tại Việt Nam, phi công Pakistan phải có bằng lái có giá trị quốc tế. Sau khi đến Việt Nam, họ phải trải qua quá trình đào tạo huấn luyện bay đầy đủ cả về lý thuyết, thực hành, bay thử nghiệm trên mô hình. Sau đó, phi công mới được Cục Hàng không Việt Nam cấp bằng lái để làm việc tại Việt Nam.

Ngày 27/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam cấm bay phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

"Tại Việt Nam hiện không có phi công nước ngoài (không phải Pakistan) lấy chứng chỉ từ Pakistan. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem những phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại", ông Thắng cho hay.

Trước đó, ngày 24/6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tiết lộ thông tin có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Vấn đề rà soát và dừng bay đối với phi công Pakistan được triển khai sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan thông báo về kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn máy bay làm 97 người chết tháng trước của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) ở Karachi.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Hơn 200 nhà trưng bày sẽ tham gia triển lãm GENTEXH Vietnam 2025
(Tieudung.vn) Ngày 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty TNHH...
 
939 Group lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024
(Tieudung.vn) Ngày 21/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group)...
 
Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...

Tin Doanh nghiệp

Hơn 200 nhà trưng bày sẽ tham gia triển lãm GENTEXH Vietnam 2025
(Tieudung.vn) Ngày 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Radeecal Exhicon (Ấn Độ) và Công ty TNHH...
 
Chủ đầu tư dự án The Gold View bị cưỡng chế vì nợ thuế hơn 488 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng...
 
Masan High-Tech Materials tăng cường sáng kiến bền vững trên hành trình phát triển xanh
(Tieudung.vn) Là doanh nghiệp tiên phong trong việc thực thi các sáng kiến bền vững, Masan High-Tech Materials đã...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63059 sec| 846.414 kb