Thứ 3, 02/12/2025, 16:49 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất

Yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất
(Tieudung.vn) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi Vietjet Air về việc bảo đảm công tác phục vụ mặt đất của hãng này tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) triển khai việc tự phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc Tân Sơn Nhất từ ngày 20/4 vừa qua.

Tuy nhiên, việc triển khai của Vietjet Air còn nhiều bất cập dẫn đến phần lớn các chuyến bay trong các ngày 20 - 21/4 bị chậm, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của ngành hàng không và gây bức xúc cho hành khách.

Yêu cầu Vietjet khắc phục bất cập trong phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng lý giải, việc nhiều chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải thay đổi giờ bay, chậm kéo dài do nhiều nguyên nhân.

Cụ thể, quá trình tiếp quản công tác thực hiện dịch vụ mặt đất của Vietjet Air sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đã khiến việc thực hiện các công tác phục vụ hành khách ban đầu gặp khó khăn.

Trong khi đó, những ngày qua, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục điều chỉnh kế hoạch tiếp nhận tàu bay phục vụ công tác huấn luyện, chuẩn bị cho đại lễ 30/4 - 1/5. Do đó, một số chuyến bay phải điều chỉnh khai thác, kéo theo chuyến khác cũng chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực sân bay Nội Bài trong chiều 21/4, một số chuyến bay của Vietjet Air đến và đi từ sân bay này đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác.

“Để giải quyết vấn đề này, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet bố trí đầy đủ nhân lực, đặc biệt là nhân viên phục vụ hành khách và hành lý, trang thiết bị phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo phương án đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt”, Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Cục cũng cho biết đã yêu cầu Vietjet Air xây dựng, triển khai ngay phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp phục vụ mặt đất khác tại sân bay Tân Sơn Nhất để bảo đảm phục vụ các chuyến bay của Vietjet Air theo kế hoạch khai thác đã công bố.

Hãng hàng không này cũng phải rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với năng lực tự phục vụ của hãng cũng như thực hiện nghiêm quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy, chậm kéo dài.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet Air bảo đảm và duy trì tính ổn định công tác phục vụ mặt đất của hãng tại sân bay Nội Bài trong trường hợp điều chuyển nhân sự nội bộ; đồng thời bổ sung nhân lực và tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện cho nhân viên phục vụ mặt đất trên toàn hệ thống; thực hiện đúng, đủ, thỏa đáng các chế độ, chính sách đối với người lao động đặc biệt là nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên tuyến đầu trong công tác phục vụ hành khách.

Cục trưởng Uông Việt Dũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng các đơn vị hỗ trợ hãng hàng không trong quá trình chuyển giao để đảm bảo khai thác hiệu quả, phục vụ người dân di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hội thảo nhân tài Nova Group lần 2: Khẳng định sức hút và cơ hội nghề nghiệp tại tập đoàng lớn đa ngành
(Tieudung.vn) Ngày 15/11/2025 tại Galleria Center 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh, NovaGroup tiếp tục...
 
36 dự án xuất sắc tranh tài tại chung kết cuộc thi khởi nghiệp Xanh 2025
(Tieudung.vn) Cuộc thi năm nay đã thu hút 220 ý tưởng và dự án, qua ba vòng thi khu vực...
 
Khởi nghiệp xanh 2025: Hành trình tìm kiếm những ý tưởng vì cộng đồng và môi trường
(Tieudung.vn) Ngày 11/9, tại TP Hồ Chí Minh, vòng bán kết cuộc thi "Khởi nghiệp Xanh lần thứ 11 –...

Thương hiệu

Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh Việt Nam đẩy nhanh lộ trình hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0...
 
Chủ tịch GC Food và mục tiêu đưa nông sản Việt ra khắp 5 châu
(Tieudung.vn) Ba lần vinh dự nhận Giải thưởng Sao Đỏ, Chủ tịch GC Food Nguyễn Văn Thứ khẳng định...
 
‘Vua Nha đam’ Đạt TOP 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – Giải thưởng Sao Đỏ
(Tieudung.vn) Ngày 26/11, tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm...

Tin Doanh nghiệp

Lập kỷ lục với xưởng dịch vụ thứ 350, VinFast nhận “mưa lời khen” về mạng lưới hậu mãi khủng nhất Việt Nam
(Tieudung.vn) Xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast vừa khai trương cuối tuần trước tại Từ Sơn (Bắc Ninh)...
 
Cổ phiếu họ Vin kéo VN-Index về lại mốc 1.700, VPL bứt phá
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh Vingroup nói chung đang thu hút mạnh dòng tiền khi VIC, VHM và VRE đồng...
 
Doanh nghiệp có được điều chuyển người lao động sang công việc khác?
(Tieudung.vn) Theo Luật sư Nguyễn Văn Hà, DN được quyền đơn phương điều chuyển người lao động sang công...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.55417 sec| 860 kb