Thứ 3, 20/05/2025, 15:25 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vụ quảng cáo Nestlé MILO gắn tên Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Vụ quảng cáo Nestlé MILO gắn tên Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
(Tieudung.vn) - Ngày 19/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn gửi Viện Dinh dưỡng và Sở Y tế Đồng Nai để đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin các sản phẩm Nestlé Milo có nội dung quảng cáo liên quan đến báo cáo thử nghiệm lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, được báo chí phản ánh thời gian qua.

Trong thời gian vừa qua, Cục An toàn nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về việc các sản phẩm Nestlé Milo có nội dung liên quan đến thử nghiệm lâm sàng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Căn cứ theo quy định tại Điều 40 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn số 1030/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế Đồng Nai đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý việc quảng cáo sản phẩm này theo quy định hiện hành.

Vụ quảng cáo Nestlé MILO gắn tên Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Sản phẩm sữa Milo. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồng thời, Cục đã ban hành công văn số 1031/ATTP-NĐTT đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẩn trương kiểm tra, rà soát nội dung truyền thông, quảng cáo các sản phẩm này để bảo đảm tuân thủ quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm và thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

Về nội dung trên nhãn dán của sữa lúa mạch Nestlé Milo, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay đã từng hợp tác với Nestlé Việt Nam triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở "Hiệu quả giáo dục thể chất kết hợp với sử dụng sản phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh tại một số trường tiểu học tỉnh Ninh Bình".

Cụ thể, đề tài nghiên cứu được tiến hành từ tháng 6/2022- 3/2023, thuộc nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng tại cộng đồng trên 576 học sinh tiểu học tại Ninh Bình. Đề tài nghiên cứu này đã được hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở.

Theo đó, hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung "Sữa lúa mạch Nestlé Milo" không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh sau 3 tháng nghiên cứu.

Hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm bổ sung "Sữa lúa mạch Nestlé Milo" không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng trí lực cho học sinh sau 3 tháng nghiên cứu.

Hoạt động thể lực theo giáo án và kết hợp sử dụng sản phẩm thực "Sữa lúa mạch Nestlé Milo" cho học sinh tiểu học góp phần cải thiện tất cả các thành tố trong tố chất thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ mềm dẻo và năng lực khéo léo của học sinh tiểu học sau 3 tháng nghiên cứu.

Viện Dinh dưỡng cho biết đã có Văn bản số 368/VDD- TTGDTT gửi Công ty Nestlé Việt Nam về việc "rà soát việc sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong truyền thông", trong đó nêu rõ yêu cầu "Công ty kiểm tra, rà soát các nội dung truyền thông, quảng cáo sản phẩm thực phẩm, nếu có bất kỳ thông tin nào liên quan đến Viện Dinh dưỡng mà vi phạm các quy định nêu trên, đề nghị gỡ bỏ ngay nhằm bảo đảm tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hoạt động truyền thông, quảng cáo sản phẩm cũng như tuyên truyền phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho cộng đồng".

Công ty Nestlé Việt Nam đã có Văn bản số 23/2025/CV-NVL trả lời Viện Dinh dưỡng, trong đó cam kết "ngay lập tức tiến hành rà soát lại các hoạt động quảng cáo đang thực hiện, đồng thời sẽ nhắc nhở các đối tác để bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành".

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn: Bệ phóng cho những giấc mơ kinh doanh
(Tieudung.vn) Sáng 27/11, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Vòng Chung kết Cuộc thi ‘Dự án khởi nghiệp...
 
Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...

Thương hiệu

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: Sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới
(Tieudung.vn) Lễ Công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) không chỉ là một sự kiện thường niên,...
 
Masan MEATLife đặt mục tiêu 2025 tăng trưởng hai chữ số
(Tieudung.vn) Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp đạt...
 
Doanh nghiệp bán lẻ nào đang sở hữu điểm bán quy mô hàng đầu Việt Nam?
(Tieudung.vn) Doanh nghiệp bán lẻ sở hữu điểm bán hàng đầu Việt Nam WinCommerce dự kiến đạt tăng...

Tin Doanh nghiệp

Ngày hội bóng bàn khởi tranh, Phân Bón Cà Mau tiếp tục đồng hành cùng thể thao Việt Nam
(Tieudung.vn) Ngày 19/5/2025, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng), Giải vô địch Bóng bàn Quốc gia...
 
Vụ quảng cáo Nestlé MILO gắn tên Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
(Tieudung.vn) Ngày 19/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn gửi Viện...
 
Phụ trách chính kết cấu thép trung tâm triển lãm top 10 thế giới, năng lực nhà thầu Đại Dũng ra sao? 
(Tieudung.vn) Sáng nay 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chuyến thị sát công trình Trung tâm...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
8.12554 sec| 854.953 kb