Thứ 6, 19/04/2024, 15:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cuối năm, đất nền nhà phố hút dòng tiền

Cuối năm, đất nền nhà phố hút dòng tiền
(Tieudung.vn) - Thị trường đất nền, nhà phố phía Nam càng về thời điểm cuối năm càng chứng kiến diễn biến sôi động. Nhu cầu nhà ở và đầu tư tăng cao, trong khi nguồn cung hạn chế, dẫn đến thanh khoản thị trường và giá cả tăng lên.

Nhà lẻ, đất nền leo thang

Từ đầu năm đến nay, đất nền, nổi lên trở thành một hấp dẫn, đặc biệt là vài tháng trở lại đây, nhà nhỏ lẻ, nhà phố trong các khu dân cư ở TP.HCM đã âm thầm diễn ra những đợt sóng ngầm về giao dịch.

Cuối năm, đất nền nhà phố hút dòng tiền
Nhà phố, đất nền có diện tích nhỏ đang được người ưa chuộng. Ảnh: Lê Toàn

Ở phân khúc nhà lẻ trong các khu dân cư, theo ghi nhận của Bất động sản tại những khu vực trọng điểm ở nhiều khu dân cư ở các quận 7, Thủ Đức, quận 9…, nhu cầu tìm mua nhà gia tăng khá mạnh, khiến giá nhà cũng đã tăng lên ước tính từ 15 - 20% so với đầu năm. Giao dịch tăng cao dẫn đến hoạt động môi giới cũng sôi động hơn, sau thời gian dài vắng bóng, các văn phòng môi giới , gần đây đã bắt đầu xuất hiện trở lại ồ ạt.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Techcomreal, doanh nghiệp chuyên phân phối nhà lẻ cho biết, gần về cuối năm, lượng khách tìm mua nhà lẻ tăng lên đáng kể, trong đó nhiều người cho biết, do lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng không còn hấp dẫn nên quyết định rút tiền mua bất động sản để đầu tư.

Tuy nhiên, thu hút dòng tiền lớn nhất hiện nay là phân khúc đất nền, nhà phố với sự tham gia mạnh của giới đầu cơ. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các đất nền được chào bán thời gian qua đều có thanh khoản rất tốt, các giao dịch hiện nay chủ yếu được thực hiện bởi các thứ cấp.

Tại dự án Moonlight Residences trên đường Đặng Văn Bi (quận Thủ Đức) do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư có 38 căn nhà phố thương mại, dù không được doanh nghiệp này chính thức công bố nhưng lượng khách hàng đăng ký lên đến hàng trăm người. Trong vai một người đi mua đất, chúng tôi hỏi một nhân viên kinh doanh của Hưng Thịnh trực tại khu vực nhà mẫu có còn đất bán không, nhân viên này cho biết đã hết từ lâu. Tuy nhiên, nhân viên này cũng bật mí, không có hàng chính gốc, nhưng có hàng thứ cấp, nếu muốn mua lại thì trả tiền chênh trung bình từ 300 - 500 triệu đồng/nền.

Tại dự án Him Lam Phú Đông trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc khu vực phía Đông Bắc TP.HCM được bán ra từ đầu năm với tổng số 207 nền, hiện mức giá được các nhà đầu tư thứ cấp bán lại với mức giá chênh tăng từ 10 - 15% so với giá gốc của chủ đầu tư.

“Lúc dự án này mở bán, vì lượng người mua quá đông nên chủ đầu tư tổ chức cho khách hàng bốc thăm, tôi có đăng ký nhưng không mua được”, anh Hùng, một khách hàng đang tìm mua đất tại dự án này nói và cho biết thêm, vì thích sống ở dự án này anh đã tìm mua lại và dù chấp nhận mức chênh lệch 15% với thửa đất có vị trí tốt, nhưng vẫn không có người bán, chỉ có một số lô có vị trí không đẹp nhưng bán chênh 10%, nhưng vì không hợp hướng nên chưa mua được.

Không chỉ dự án Him Lam Phú Đông, tại nhiều dự án khác quanh trục đường Phạm Văn Đồng, giá liên tục tăng cao. Đơn cử như dự án đất nền Tân Hải Minh tại quận Thủ Đức năm 2015 chỉ có mức giá trung bình từ 16 - 18 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên 22 - 25 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại một số dự án khác ở Thủ Đức như Jamona Home Resort  của Sacomreal, dự án khu đô thị Vạn Phúc..., giá giao dịch trên thị trường thứ cấp cũng đã tăng từ 10 - 15%. Tại quận 9, đất nền dự án và đất nền lẻ sổ đỏ cũng đang biến động về giá rất lớn với mức giá tăng từ 10 - 15% so với đầu năm.

Không chỉ dừng lại ở TP.HCM, sức nóng của thị trường đất nền còn lan sang Đồng Nai. Bà Lê Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs, đơn vị độc quyền phân phối dự án đất nền tại khu đô thị Long Hưng thuộc Biên Hòa (Đồng Nai), giáp ranh với TP.HCM cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn bán dự án Long Hưng, đến nay đã có hơn 500 nền đất đã chính thức được khách hàng mua. Giá đất tại dự án này cũng đang tăng nhanh chóng, trong các đợt mở bán đầu, giá giao động chỉ từ 7 triệu đồng/m2, hiện giá đã tăng hơn 8 triệu đồng/m2.

“Dự án này được nhiều người quan tâm vì đây là dự án đất nền đã có sổ đỏ từng lô nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Long Hưng. Dự án có mức giá còn khá mềm nên thu hút nhiều khách hàng đầu tư và cả với những người mua để ở”, bà Tú nói và cho biết, ngoài giá mềm, vị trí chiến lược, các thông tin về sự phát triển mạnh hạ tầng kết nối TP.HCM với Đồng Nai gần đây đã khiến cho nhiều dự án tại Đồng Nai tăng giá. 

Giá đất nền sẽ tiếp tục tăng?

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty bất động sản H-T Real, doanh nghiệp chuyên đầu tư các dự án đất nền, nguồn cung đất nền thời gian qua không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Hầu hết các dự án đất nền mở bán đều được khách hàng mua hết trong thời gian ngắn.

“Khả năng sắp tới các dự án đất nền có pháp lý rõ ràng sẽ còn tiếp tục tăng giá, một mặt do nguồn cung đang dần cạn kiệt, mặt khác khả năng sắp tới, các chính sách mới sẽ siết lại việc cho phép phân lô bán nền, sẽ làm cho nguồn cung càng hạn hẹp hơn và theo quy luật thị trường, khi cung ít cầu tăng, giá sẽ tiếp tục tăng lên”, ông Hậu phân tích.

Theo công bố mới đây của Savills Việt Nam, tại TP.HCM, nhà phố, đất nền có diện tích nhỏ đang được ưa chuộng. Nhà phố hoàn toàn có thể cạnh tranh với chung cư vì không đắt hơn quá nhiều nhưng lại có thể cung cấp các tiện nghi đi kèm tốt hơn như khu , hồ bơi, trường học, mua sắm thuận tiện và tuyệt đối. Trước đây, một căn nhà phố ở TP.HCM đắt hơn khoảng 3 lần so với một căn hộ chung cư cao cấp, tuy nhiên hiện nay tỷ lệ này đã giảm xuống 1,7 lần ở các khu vực mới phát triển.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.93901 sec| 865.445 kb