Theo ông Ngô Đức Sơn, trước đây, các DN bất động sản thường có thói quen bung hàng vào cuối năm. Tuy nhiên, trước đà tăng trưởng mạnh về thanh khoản, việc các DN buộc phải tranh thủ thời cơ bung hàng cũng là điều dễ hiểu.
Đồng thời với việc các chủ đầu tư đồng loạt tung hàng, mức độ cạnh tranh sẽ trở nên "khủng khiếp" hơn bao giờ hết, đặc biệt là tại mảng căn hộ.
Ông Ngô Đức Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Kim Oanh. |
Thời gian qua, thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng các dự án từ cao cấp đến trung cấp và cả đất nền vùng ven đồng loạt được tung ra thị trường. Thị trường đang mở ra nhiều cơ hội cho người mua nhà, nhưng cũng đang bước vào chu kỳ cạnh tranh khốc liệt đối với các chủ dự án.
Trong cuộc chiến này, bên cạnh uy tín - thương hiệu của các chủ đầu tư, chất lượng dự án, yếu tố hạ tầng, tiến độ xây dựng thì việc tạo dựng môi trường sống tiện nghi và phần nào đó là chiến lược marketing có thể coi là "con át chủ bài" đối với các chủ dự án trong việc cạnh tranh, thu hút khách hàng.
"Không còn là cạnh tranh đơn thuần bằng giá bán hay vị trí, có thể nói rằng các dự án căn hộ đang bước vào cuộc cạnh tranh mới về tiện ích và sự khác biệt dành cho cư dân của mình. Đặc biệt, khi cái đích mà người mua nhà nhắm đến đang là môi trường sống chất lượng và một cuộc sống tiện nghi thì các dự án càng nhiều tiện ích, thỏa mãn nhiều đối tượng khách hàng sẽ càng có sức thu hút" - ông Sơn nhận định.