Thứ 3, 19/03/2024, 16:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mất diện trong ngày nắng làm thế nào để chống nóng?

Mất diện trong ngày nắng làm thế nào để chống nóng?
(Tieudung.vn) - Uống nhiều nước, xịt khoáng, chườm mát cơ thể... là những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện trong ngày hè nắng nóng.

Chống nóng bằng vật dụng có sẵn trong nhà

Mất diện trong ngày nắng làm thế nào để chống nóng?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Vào buổi sáng, hãy tận dụng chăn mền treo lên cửa sổ (nếu nếu không có rèm cửa), nhằm che bớt nắng chiếu vào phòng.

Vào buổi tối, hãy mở tất cả các cửa sổ phòng ngủ cho gió tự nhiên lùa vào phòng để làm mát. Tuy nhiên, nếu trước khi mất điện phòng đang mở máy lạnh thì không nên mở cửa, tránh làm mất hơi lạnh, thêm vào đó dùng quạt tay để tăng thêm hơi mát, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng xô, chậu có trong gia đình đổ đá vào đó cho hơi lạnh tỏa ra. Khi nước đá tan hết, hãy đổ nước ra sàn nhà cho dịu đi cái nóng. Bạn cũng có thể dùng thêm quạt nan, quạt giấy,... để làm mát tạm thời vì người quạt rất nhanh bị mỏi tay mà gió tỏa ra cũng không quá mát.

Xịt khoáng hoặc chườm mát cơ thể

Xịt khoáng hoặc chườm ướt cơ thể giúp bạn không chỉ cấp nước, mà còn bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh và mang lại cảm giác tươi mới. Bạn có thể xịt khoáng lên mặt và vùng cổ, điều này sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu ngay lập tức.

Nếu không, bạn có thể lựa chọn những thiết bị phun sương nhỏ cho căn phòng của mình. Sương từ máy sẽ cấp ẩm cho phòng giúp bạn thoải mái hơn, đồng thời khi bổ sung tinh dầu yêu thích sẽ mang lại cảm giác vui vẻ và thư giãn hơn nhiều.

Uống nhiều nước hơn

Với 70% cơ thể là nước, nên bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để duy trì sự cân bằng cho bản thân mình. Bạn có thể tham khảo lượng nước cơ thể bạn cần được cung cấp mỗi ngày theo công thức: Lượng nước cần/ ngày = cân nặng (kg) x 40 ml.

Ví dụ: Bạn cân nặng 70 kg thì lượng nước bạn cần uống mỗi ngày sẽ là 50 x 40 = 2,0 lít.

Tuy nhiên, vào những mùa , đổ mồ hôi sẽ khiến cơ thể của bạn mất nước, vì thế bạn cần uống nhiều hơn lượng nước cần thiết mỗi ngày để bù đắp cho cơ thể.

Ngoài ra, để giúp tăng vị giác và cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể, bạn cũng có thể "biến tấu" bằng cách cho thêm vào đó vài lát chanh, lát cam,... Để tránh việc quên uống nước, bạn có thể để kế bên bàn làm việc một bình nước để thuận tiện hơn, cũng như tránh việc quá tập trung vào công việc mà quên uống nước.

Sử dụng máy kích điện, máy phát điện, quạt sạc tích điện,...

Với công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay thì việc sử dụng máy kích điện, máy phát điện, quạt sạc tích điện khá phổ biến trên . Với việc sử dụng những loại máy này này sẽ giúp chúng ta làm mát cơ thể nhanh chóng và có những giấc ngủ dễ chịu và ngon hơn. Đây là một trong những giải pháp hiện đại, tiết kiệm và an toàn.

Tìm nơi tránh nóng

Trong trường hợp bạn đã quen với việc sử dụng điều hòa để làm mát cơ thể khi ngủ, không thể chịu nổi những lúc mất điện thì việc đi ra ngoài tìm những địa điểm tránh nóng cũng là một cách cơ thể.

Nơi đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến là các trung tâm thương mại, siêu thị là nơi thích hợp nhất để tránh nóng, tới đây bạn có thể ăn uống, mua sắm và tận hưởng điều hòa miễn phí. Địa điểm tiếp theo mà chúng ta có thể tới đó là những quán cà phê, ở đây cũng là một nơi lý tưởng để bạn tránh nóng vừa có thể thưởng thức ly cà phê đá mát lạnh.

Chống nóng bằng bể bơi

Chống nóng bằng bể bơi là một trong những cách hiệu quả nhất để giải nhiệt khi bị mất điện. Chúng ta sẽ chọn một bể bơi gần nhà hoặc trong các khu vui chơi, với cách này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Tại đây, bạn có thể để con mình vui chơi dưới nước nhưng các phụ huynh cũng nên chú ý tới con mình, và phải mặt đồ bảo hộ cho bé như áo phao, mắt kính,...

Còn nếu, gia đình bạn không có thời gian để đi tới bể bơi thì sử dụng bể bơi phao tại nhà là một ý tưởng tuyệt vời và dễ dàng, chỉ cần chúng ta đổ nước đầy nước vào bể bơi và cũng vui chơi với các con thì cũng đủ làm cho chúng ta quên đi cái nóng của mùa hè.

Ngủ dưới sàn nhà

Mất diện trong ngày nắng làm thế nào để chống nóng?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bỗng một ngày bạn đang ngủ trên giường với máy điều hòa đang chạy mát lạnh thì bị mất điện lúc này bạn nên chuyển vị trí ngủ của mình từ trên giường xuống sàn nhà. Trong thời điểm này, hơi lạnh của máy điều hòa chưa tan hết và dưới sàn nhà sẽ thoáng mát hơn khiến cho giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên nằm dưới sàn nhà lâu quá lâu khi bị mất điện vì nằm quá lâu bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khả năng bị nhiễm lạnh sẽ cao hơn vì lúc ta nằm mô hôi sẽ toát ra và sẽ ngấm ngược trở lại vào cơ thể.

Giữ phòng thoáng mát

Giữ phòng thoáng mát cũng là một cách để chống nóng trong trường hợp mất điện, lúc này bạn hãy mở tất cả các cửa sổ và cửa chính của phòng mình ra để gió có thể vào phòng và làm mát căn phòng của bạn cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Nhưng nếu như trước đó phòng của bạn sử dụng máy điều hòa thì cách này sẽ làm mất hơi lạnh trong phòng đấy nhé.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.12063 sec| 821.633 kb