Thứ 7, 20/04/2024, 12:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 cách quét sạch mạng nhện dễ dàng và nhanh chóng nhất

5 cách quét sạch mạng nhện dễ dàng và nhanh chóng nhất
(Tieudung.vn) - Quét mạng nhện tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại rất khó. Dưới đây là một số mẹo hưu ích giúp bạn quét sạch mạng nhện một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Quét mạng nhện bằng máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay mang lại hiệu quả cực tốt trong việc làm sạch mạng nhện. Bạn có thể dùng máy hút bụi cầm tay để hút mạng nhện bám trên rèm cửa, trong các khe tường, chân bàn… Nhược điếm khi sử dụng phương pháp này đó là để hút những mạng nhện ở trên trần nhà thì sử dụng máy hút bụi có thể khiến tay bạn bị mỏi.  Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng ở những nơi có vị trí thấp thôi nhé!

5 cách quét sạch mạng nhện dễ dàng và nhanh chóng nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quét mạng nhện bằng băng keo vải và cây lăn sơn

Dùng băng keo vải quấn vào cây lăn sơn, mặt băng dính hướng ra bên ngoài. Bạn đã có ngay dụng cụ để làm sạch mạng nhện. Mạng nhện sẽ dính vào miếng băng dính. Khi băng dính đầy mạng nhện, bạn cần thay băng dính và tiếp tục lăn cho đến khi sạch mạng nhện. Để quét mạng nhện trên cao, bạn có thể buộc cây lăn sơn vào đầu cây gậy dài.

Quét mạng nhện bằng quần tất và chổi

Sử dụng một chiếc quần tất và một  cây chổi . Bọc chiếc quần tất vào đầu chổi. Buộc hai ống quần lại với nhau và cắt đi phần thừa. Bằng cách này, bạn đã có ngay một dụng cụ quét mạng nhện rồi. Sử dụng cây chổi buộc quần tất để quét mạng nhện vừa hiệu quả, lại vừa tiết kiệm nữa đấy!

Quét mạng nhện bằng chổi quét trần

Đơn giản nhất bạn có thể dùng cây chổi quét trần. Cây chổi quét trần rất tiện trong việc quét những ngóc, ngách nhỏ trên trần nhà, dễ dàng giúp làm sạch mạng nhện. Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng cây chổi quét trần đó là, bụi trên trần nhà bay xuống nền nhà nhiều hơn so với các cách làm sạch mạng nhện khác.

Quét mạng nhện bằng cây lăn bụi cán dài

Cây lăn bụi cán dài được xem là dụng cụ quét mạng nhện sạch nhất. Sử dụng cây lăn bụi cán dài có thể làm sạch mạng nhện trên trần nhà, sau cánh cửa, sau rèm, trong các ngóc ngách nhỏ. Và cây lăn bụi cán dài sẽ không làm rơi bụi quá nhiều xuống sàn.

Mẹo ngăn ngừa nhện quay trở lại

Như một số loài côn trùng khác, nhện cũng dị ứng với mùi bạc hà, cây trà, hoa oải hương, bạch đàn,…. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu từ những loại cây này để ngăn ngừa nhện làm tổ trở lại trong căn nhà của mình. Hãy hòa vài giọt tinh dầu bạc hà, oải hương hoặc bạch đàn ... vào bình xịt, xịt quanh nhà, nhất là những góc kẹt hay có nhện. Tinh dầu không chỉ giúp đuổi nhện chúng còn giúp nhà bạn thơm mát.

Một cách thức ngăn ngừa mạng nhện trở lại hiệu quả khác nữa đó chính là dùng thiết bị xua đuổi côn trùng. Đây là những thiết bị sử dụng các dải sóng tần số cao hoặc mùi hương khiến cho nhện cũng như một số loại côn trùng khác (gián, chuột,…) không dám lại gần.

Với phương pháp này, bạn không cần tốn công điều chế dung dịch, xịt thuốc, phun hóa chất trong nhà. Chỉ việc cắm sạc, bật máy và thêm một số thao tác điều chỉnh nữa là có thể đuổi nhện cùng nhiều loại côn trùng khác ra khỏi nhà, không phải sử dụng các cách quét mạng nhện nữa. Trong khi đó, chúng lại an toàn với con người, nhất là trẻ nhỏ, có loại còn tích hợp cả đèn ngủ.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24225 sec| 806.07 kb