Thứ 3, 19/03/2024, 13:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nên rửa bát bằng nước nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Nên rửa bát bằng nước nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?
(Tieudung.vn) - Việc rửa chén đĩa mỗi ngày là điều vô cùng quen thuộc đối với mỗi gia đình. Rửa chén đĩa đúng cách vừa mang lại hiệu quả cao lại có thể giúp bảo vệ làn da tay.

Nên rửa chén bằng nước nóng hay nước lạnh?

Nên rửa bát bằng nước nóng hay lạnh sẽ tốt hơn?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Thực tế, vào những thời điểm nhiệt độ xuống thấp, nhất là nhiệt độ nước thấp hơn 30 độ C thì việc dùng nước lạnh để rửa chén sẽ khiến chén đĩa dễ bị ám một lớp nhờn trên bề mặt gây khó chịu và mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, khi vào mùa lạnh việc tiếp xúc với nước lạnh và chất tẩy rửa khiến da tay con người dễ bị bong tróc, các vết dầu mỡ cũng sẽ bám chặt hơn trên vật dụng khiến việc rửa bát đĩa trở thành nỗi ám ảnh mỗi ngày.

Vậy nên trong những tình huống này, việc sử dụng nước nóng để rửa bát đĩa là một lựa chọn vô cùng hợp lý, vừa mang lại hiệu quả cao lại có thể giúp bảo vệ làn da tay an toàn hơn.

Những lợi ích khi rửa chén đĩa bằng nước nóng

Làm sạch triệt để những vết bẩn cứng đầu, dầu mỡ bám dính trên bề mặt chén đĩa.

Đồ dùng bằng nhựa, xoong, nồi... bị dính dầu mỡ sẽ được làm sạch chỉ cần bạn ngâm qua nước nóng có pha ít muối 1 phút và rửa sạch lại bằng nước rửa chén. Không chỉ giúp làm sạch vết dầu mỡ, khi sử dung nước nóng rửa các hộp sẽ không còn mùi thức ăn bám vào đó.

Ngâm chén, bát qua nước nóng rồi tiến hành rửa sạch bằng nước rửa chén. Sau đó tráng lại bằng nước nóng không chỉ giúp sạch chén, bát mà giúp chén, bát nhanh khô, không bị ẩm. 

Các vật dụng bằng tre, gỗ như thớt, đũa, thìa, muỗng... khi bị dính dầu mỡ sẽ rất khó rửa và dễ bị ẩm, mốc. Việc ngâm các vật dụng này bằng nước nóng sẽ giúp khử trùng và đỡ mất thời gian chà rửa. Trường hợp các vật dụng này bị mốc, bạn hãy nấu nước nóng rồi bỏ chúng vào ngâm đun thêm vài phút, làm như vậy khoảng hai, ba lần các vết nấm mốc sẽ không còn.

Các loại ly, tách, bát có chất liệu thủy tinh hay sứ sau một thời gian sử dụng lâu thường có những vết bám ố vàng rất khó có thể tẩy rửa. Hãy ngâm ly, tách vào hỗn hợp nước nóng có pha giấm hoặc chanh đến 5 phút rồi rửa sạch bằng nước rửa chén, các vết ố sẽ không còn.

Những sai lầm cần tránh khi rửa chén

Rửa cả bó đũa cùng lúc

Đối với việc vệ sinh đũa bạn nên hạn chế tối đa việc rửa chung nhiều đũa cùng lúc. Nên rửa đũa theo từng đôi hoặc chiếc để dễ dàng cọ sạch những mảng thức ăn bám trên đầu đũa, tránh để chúng phát triển thành nấm mốc. Đặc biệt, khi sử dụng đũa tre bạn nên phơi đũa thật khô trước khi sử dụng.

Chỉ dùng một loại miếng rửa chén

Để đảm bảo có thể làm sạch hoàn toàn các loại mảng bám cứng đầu cũng như giữ vệ sinh cho khu bếp, vật dụng nấu ăn, lời khuyên chính là hãy sử dụng nhiều loại dụng cụ rửa chén cho từng mục đích khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm khăn lau bếp, khăn lau bồn rửa chénriêng để sử dụng mỗi khi cần.

Không phơi khô chén đĩa

Chén dĩa sau khi được rửa sạch cần được xếp lên kệ hoặc cho vào rổ để ráo nước trước khi bảo quản trong tủ kín. Điều này sẽ giúp chén đĩa nhà bạn không bị ám mùi nước rửa chén hoặc ẩm ướt mỗi khi sử dụng.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47965 sec| 805.805 kb