Thứ 3, 19/03/2024, 11:47 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do khiến mọi người hay bỏ một chút muối vào bia

Lý do khiến mọi người hay bỏ một chút muối vào bia
(Tieudung.vn) - Thêm một chút muối vào bia trong khi uống không chỉ giúp cải thiện hương vị mà còn có nhiều công dụng khác. Dưới đây là một số công dụng khi bạn bỏ muối vào bia.

Cải thiện hương vị 

Thêm muối vào bia của bạn có thể làm giảm độ đắng của các loại bia quá đắng và cũng làm tăng độ ngọt và chua trong các loại bia khác. Ở một mức độ nào đó, nó cũng có thể vô hiệu hóa bất kỳ hương vị lạ nào từ bia. Ngoài ra, nhiều người rất thích hương vị của muối và thực sự muốn thưởng thức hương vị mặn thêm mà muối mang lại cho bia.

Lý do khiến mọi người hay bỏ một chút muối vào bia

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giảm vị đắng của bia

Muối giúp làm giảm vị đắng khá tốt. Chính vì thế mà một số loại bia dành cho phái nữ sẽ bớt đắng và dễ uống khi bạn cho thêm một chút muối trắng. Các tinh thể muối khiến bia tạo bọt nhiều trong thời gian ngắn. 

Ngăn ngừa chứng ợ hơi 

Muối làm tăng lượng cacbonat tạm thời nhưng tạo ra nhiều bọt. Bọt này chứa đầy khí CO2 thoát ra khỏi ly thay vì vào dạ dày của bạn, ít khí trong dạ dày hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít đầy hơi hơn và cũng ít ợ hơi hơn.

Hạn chế số lần đi vệ sinh

Muối giúp cơ thể bạn giữ nước và giúp bạn không bị mất nước. Bia khiến cơ thể bạn mất nước, đây là lý do tại sao bạn đi vệ sinh rất nhiều khi uống bia. Muối ở một mức độ nào đó sẽ ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách giúp cơ thể bạn giữ nước trong khi bạn uống, dẫn đến ít phải đi vệ sinh hơn.

Ngăn ngừa và chữa chứng nôn nao

Một lý do lớn dẫn đến tình trạng nôn nao là cơ thể bạn bị mất nước vì bia là chất lợi tiểu và khiến bạn thải nước ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, muối giúp bạn giữ nước trong khi uống. Rất giống như uống một ly nước giữa các loại bia. Bạn càng có thể giữ đủ nước trong khi uống thì bạn sẽ càng ít cảm thấy nôn nao vào ngày hôm sau.

Cần lưu ý gì khi cho muối vào bia?

Khi cho muối vào bia bắt đầu từ lượng nhỏ, một chút sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó vì bạn có thể làm hỏng bia của mình.

Nếu bạn đã thưởng thức hương vị của bia thì không nên thêm muối để cải thiện hương vị vì nó có thể có ngược lại. Một số loại bia có nghĩa là có một mức độ đắng nhất định và bằng cách giảm mức độ này, nó có thể tác động tiêu cực đến hương vị tổng thể của bia.

Muối giúp cơ thể bạn dự trữ nước, nhưng nếu bạn không tiêu thụ bất kỳ loại nước nào, cơ thể của bạn sẽ không có gì để dự trữ và thực sự có thể khiến bạn bị mất nước nhanh hơn do uống bia. Do vậy, điều quan trọng là hãy tiêu thụ một ít nước giữa các loại bia và muối sẽ giúp duy trì quá trình hydrat hóa của bạn.

Nạp quá nhiều natri trong chế độ ăn uống của bạn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nếu gia đình bạn có tiền sử huyết áp cao và bạn được khuyên không nên dùng natri thì thêm muối vào bia sẽ không phải là một ý tưởng thông minh.

Tags:
1 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96870 sec| 793.969 kb