Thứ 4, 03/07/2024, 15:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mách bạn cách chọn gà ngon

Mách bạn cách chọn gà ngon
(Tieudung.vn) - Nếu nắm được những bí quyết này, chắc chắn bạn sẽ chọn được gà ngon, dù là gà sống hay gà đã thịt sẵn.

Mách bạn cách chọn gà ngon 

Bạn hãy tham khảo các cách chọn gà ngon dưới đây để dù là mua gà sống hay gà đã thịt cũng có thể chọn được nguyên liệu tốt nhất cho bữa cơm gia đình. 

Cách chọn gà sống

Mách bạn cách chọn gà ngon

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Theo của những người giỏi nội trợ, gà trống có thịt chắc, ngon thì mào phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. So sánh 2 con gà cùng kích cỡ, bạn cảm giác con gà nặng hơn thì thịt sẽ săn chắc hơn.

Một số đặc điểm khác cần có ở con gà trống ngon: Lông bóng mượt, áp sát thân; mỏ bén nhọn, không có hiện tượng chảy nhớt; chân thẳng, thon nhỏ, da chân vàng đều và sáng bóng; cựa ngắn (nếu cựa dài chứng tỏ gà đã già). 

Bạn vạch lớp lông gà lên, nếu thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh... thì đó là gà ngon. Dưới cánh gà, nách gà, nếu có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc, không có mỡ. Diều không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh.

Còn với gà mái, nên chọn gà đã đẻ một vài lứa, mào đỏ tươi không rủ, vạch phần ức ra thấy da vàng, ức hẹp nhưng chắc, phần da ở cánh sẽ vàng đậm hơn.

Bạn nên chọn những con có chân nhỏ, mỏ dài. Gà đồi nuôi thả thường mỏ sẽ cùn vì gà đi kiếm ăn mổ sỏi nhiều, cổ chân hay có ổ đỏ của con mò.

Gà đẻ rồi có phần phao câu to. Nếu ai không thích gà đẻ rồi thì chọn con có phao câu bé. Tuyệt đối không chọn những con bị chấm đen.

Gà thịt sẵn

Mách bạn cách chọn gà ngon

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Màu sắc và mùi thơm của gà: Một trong những cách chọn được những con gà mổ sẵn tươi ngon, chắc thịt là bạn nên kiểm tra màu sắc của thịt gà. Gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao, đó chính là gà ngon nên lựa chọn.

Ngoài ra, khi bạn muốn chọn gà mổ sẵn ngon bạn nên thử ngửi mùi thơm của gà. Nếu một con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng vốn có của gà. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ thì không nên lựa chọn kẻo rước thêm bệnh vào người.

Kiểm tra phần cổ gà: Khi bạn thấy rằng phần cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc có nốt đỏ li ti thì đó chính là gà ngon không mắc bệnh.

Đặc biệt, nếu phần da ở cổ gà láng mịn, không có mỡ tụ và có màu vàng nhạt thì chắc chắn đây là một con gà tươi ngon.

Nếu bạn thấy phần cổ gà có mùi hôi, mùi lạ hoặc xuất hiện vết tụ máu bầm thì không nên lựa chọn. Bên cạnh đó, khi chọn lựa gà mổ sẵn bạn hãy dùng tay ấn vào phần thịt bị nghi là bơm nước không nên mua.

Kiểm tra trọng lượng gà: Gà ngon nhất là những con gà mái tơ tươi ngon, ngọt thịt. Bạn hãy kiểm tra trọng lượng của gà để lựa được những con gà ngon nhất, loại gà này thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, bởi thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp chính tỏ gà rất ngon.

Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt ăn bã và nhiều xương. Gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, nhạt thịt nhiều thịt trắng khi ăn kém ngon.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30231 sec| 817.367 kb