Thứ 4, 03/07/2024, 16:19 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách bảo quản rau mùi tươi lâu

Cách bảo quản rau mùi tươi lâu
(Tieudung.vn) - Rau mùi là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, tuy nhiên nếu không bảo quản tốt, loại rau này rất dễ bị thối, hỏng. Hãy tham khảo các cách bảo quản rau mùi dưới đây.

Các cách bảo quản rau mùi 

Rau mùi không được bảo quán đúng cách thường dễ héo, thối hay dập nát, phải vứt bỏ. Những cách bảo quản rau mùi dưới đây sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của loại rau gia vị này:

Sơ chế rau mùi 

Cách bảo quản rau mùi tươi lâu

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bạn nhặt bỏ những lá vàng úa nhưng không bỏ rễ, nhẹ nhàng rửa sạch với nước để loại bỏ hết bụi bẩn rồi ngâm vào nước pha giấm (tỷ lệ 9 nước 1 giấm) trong khoảng 5 - 7 phút. Sau đó, bạn vớt rau mùi ra, thấm khô nước. 

Giấm có diệt khuẩn, virus, diệt trứng côn trùng. Hỗn hợp giấm 10% giúp loại bỏ đến 90% lượng vi khuẩn. 

Bọc rau mùi bằng khăn giấy, giấy báo 

Sau khi rau mùi ráo nước, bạn dùng giấy báo cũ bọc lại (để lộ phần rễ) và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Phương pháp này có thể giữ rau mùi tươi trong khoảng nửa tháng.

Với cách bảo quản rau mùi bằng khăn giấy, bạn cho khăn giấy khô vào trong hộp nhựa, xếp rau lên, phủ một lớp khăn giấy rồi tiếp tục xếp một lớp rau, cứ như vậy cho đến lớp rau cuối cùng thì phủ khăn giấy lên rồi đậy nắp hộp, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản rau mùi 2 - 3 tuần theo cách này (thỉnh thoảng nên kiểm tra để loại bỏ những lá úa).

Cấp đông

Cho rau mùi đã rửa sạch, ngâm dung dịch dấm và đã ráo nước vào hộp, đậy kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Rau mùi có thể chịu lạnh ở nhiệt độ - 9 độ C, do đó việc bảo quản trong ngăn đá không gây hư hỏng. Khi dùng để nấu, bạn đưa ra là có thể sử dụng luôn.

Chần và phơi khô rau

Rau mùi nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, nhúng vào nồi nước đun sôi có 1 thìa baking soda rồi vớt ra ngâm ngay trong nước lạnh. Sau đó, bạn dùng dây hay móc để treo rau và phơi khô (lưu ý không phơi nơi có nắng vì sẽ làm mất mùi thơm), cho vào túi để dùng dần.

Tác dụng của baking soda là giữ màu xanh đẹp mắt của rau mùi.

Bảo quản trong túi nylon

Cho rau mùi đã rửa sạch vào túi nylon, cất trong ngăn đá tủ lạnh. Đây là cách bảo quản rau mùi tươi và giữ hương vị trong khoảng 3 tháng.

Bảo quản thủy canh

Đổ nước đường vào một chai nhựa sạch, cắm bó rau mùi vào sao cho phần rễ ngập trong nước. Thay nước thường xuyên để rau mùi luôn tươi ngon trong vài tháng.

Những người không nên lạm dụng rau mùi

Nếu dùng nhiều hơn 200ml nước rau mùi mỗi tuần sẽ làm dạ dày bị kích ứng. Gây ra nôn mửa, đau dạ dày, đi lại khó khăn. Vì thế người dạ dày không nên dùng nước rau mùi.

Dùng rau mùi nhiều sẽ làm mật tiết ra nhiều dịch hơn. Đây chính là nguyên nhân gián tiếp làm gan bị tổn thương. Người bị bệnh gan thì nên hạn chế lại.

Những người với cơ địa dị ứng nên hạn chế tiếp xúc với tinh dầu hay cây rau mùi. Vì nó có chất gây kích ứng da.

Rau mùi lợi sữa cho mẹ sau sinh. Đồng thời cũng tăng ham muốn tình dục. Vì thế mẹ bầu không nên sử dụng nhiều.

Người mà đau ở gót chân chân bị kim sang cũng không nên dùng.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43512 sec| 817.773 kb