Thứ 7, 20/04/2024, 16:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lưu ý khi bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh

Lưu ý khi bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh
(Tieudung.vn) - Bạn cần chú ý bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh đúng cách để tránh bị nhiễm vi khuẩn.

Thức ăn đã nấu chín để ở ngoài được bao lâu?

Lưu ý khi bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh

Bạn cần chú ý bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh để đảm bảo vệ sinh. Nguồn ảnh: Internet 

Theo cục An toàn , thức ăn đã nấu chín chỉ an toàn trong vòng 2 giờ kể từ khi nấu và ở nhiệt độ 4-60 độ C rất dễ bị hư hỏng. Dù thức ăn đã được nấu chín, nhưng nếu bạn không bảo quản đúng cách thì vi khuẩn vẫn sinh sôi, phát triển và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất nhiều.

Ngay cả với những thực phẩm đã được tiệt trùng và đóng hộp kín, nếu bạn mở hộp ra thì trong không khí có vi khuẩn, nấm mốc cũng dễ dàng xâm nhập và phát triển, không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Những lưu ý khi bảo quản thức ăn chín trong tủ lạnh

Khi cho thức ăn chín vào tủ lạnh hãy bọc ni lông hoặc cho vào hộp, nên để càng ít không khí lọt vào càng tốt.

Tuyệt đối không để lẫn thức ăn chín với thức ăn sống để tránh lây nhiễm lẫn nhau, đồng thời hạn chế được mùi trong tủ lạnh.

Phải để thức ăn thật nguội mới cất vào tủ lạnh. Vì nếu thức ăn còn nóng mà cho ngay vào nơi có nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ biến chất, nhiệt độ cao trong thức ăn sẽ ngưng đọng thành hơi nước, thúc đẩy vi khuẩn có hại sinh trưởng dẫn đến gây độc cho toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh.

Thức ăn chín trong tủ lạnh khi bỏ ra vẫn phải nấu lại, vì nhiệt độ trong tủ lạnh chỉ có ức chế vi khuẩn phát triển mà không thể tiêu diệt được nó. Nếu khi ăn bạn không đun nấu lại sẽ gây khó tiêu, đi ngoài.

Thức ăn chín bảo quản trong tủ lạnh không nên để quá lâu, chỉ nên lưu cho bữa sau, như bữa sáng dùng cho bữa trưa, bữa trưa cho bữa tối, lâu nhất chỉ nên từ 5 – 6 tiếng. Vì vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC nhưng nếu để quá lâu các vi sinh khuẩn sẽ gây ra những độc tố.

Không nên cất các loại rau đã chế biến vào tủ lạnh khi dùng không hết, vì khi xào nấu ở nhiệt độ cao có nêm muối, các vi khuẩn trong thức ăn sẽ phát triển nhanh tạo thành chất gây ung thư. Vì vậy, thường xuyên ăn rau thừa sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như người hay ăn các thực phẩm chế biến từ rau củ muối có khả năng bị ung thư dạ dày rất cao. 

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.56758 sec| 801.398 kb