Thứ 6, 19/04/2024, 06:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo giặt là để tiết kiệm chi phí

Mẹo giặt là để tiết kiệm chi phí
(Tieudung.vn) - Để giặt là tiết kiệm chi phí bạn hãy ghi nhớ những mẹo dưới đây ngay hôm nay.

Sử dụng nước nóng

Mẹo giặt là để tiết kiệm chi phí

Giặt là đúng cách để tiết kiệm chi phí. Nguồn ảnh: Internet 

Hầu hết tất cả các loại bột giặt dạng lỏng ngày nay đều được pha chế để giặt sạch bằng nước lạnh. Tuy nhiên, bột giặt có thể không hòa tan tốt trong nước lạnh và để lại cặn trắng trên vải. Nhưng khi bạn có quần áo quá bẩn hoặc dính dầu mỡ, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ giặt sạch của nước nóng, chúng sẽ giúp bột giặt hoặc thậm chí là nước giặt hoà tan được nhiều hơn và các vết bẩn trên quần áo cũng dễ dàng được làm sạch hơn.

Tạo thêm nhiệt cho bàn ủi

Để việc ủi quần áo trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, hãy thêm một miếng giấy bạc bên dưới bàn ủi của bạn. Giấy bạc sẽ giúp giữ nhiệt và cho phép bạn ủi nhanh hơn hoặc ở nhiệt độ thấp hơn.

Mua cùng một nhãn hiệu nước giặt, nước xả vải và thuốc tẩy

Nhiều loại bột giặt, nước xả vải và thuốc tẩy thuộc cùng một nhãn nhãn hiệu được cung cấp bởi các nhà sản xuất hàng đầu. Hãy thử mua một bộ sản phẩm nước giặt và chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chất tẩy rửa. Tuy nhiên, bạn cần đánh giá về mức độ hài lòng của mình đối với các sản phẩm giặt là đó bao gồm về chất lượng và mùi hương có phù hợp với bạn hay không.

Giặt ở nhiệt độ thấp để tiết kiệm chi phí giặt giũ

Giặt quần áo ở nhiệt độ từ 30 - 40 độ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng của máy giặt, thay vì sử dụng chế độ giặt nóng để làm sạch quần áo. Khi giặt quần áo ở nhiệt độ này, bạn sẽ quần áo sẽ được làm sạch vết bẩn một cách hiệu quả và hạn chế được tình trạng hư hỏng bề mặt quần áo do nhiệt độ giặt gây nên. 

Không nên giặt quá ít so với trọng lượng giặt của máy

Dù quần áo ít hay nhiều, thì máy giặt của bạn cũng sẽ sử dụng cùng một lượng năng lượng bất kể trọng lượng của quần áo. Vậy tại sao chúng ta lại phải giặt ít quần áo để tiết kiệm điện năng? Vì vậy, mỗi khi giặt bạn hãy làm đầy lồng máy giặt của mình. Nếu quần áo quá ít, bạn có thể chờ sang ngày hôm sau giặt cùng mẻ đổ khác để tiết kiệm chi phí điện nước mỗi khi giặt. 

Sử dụng tinh dầu 

Trước khi xả sạch, thêm một chút tinh dầu oải hương vào cối giặt chăn, ga, gối để chúng tỏa ra mùi hương dịu mát và kích thích giấc ngủ đêm tốt hơn.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35445 sec| 800.813 kb