Thứ 4, 26/06/2024, 18:33 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cải thảo trắng hay cải thảo xanh nhiều dinh dưỡng hơn?

Cải thảo trắng hay cải thảo xanh nhiều dinh dưỡng hơn?
(Tieudung.vn) - Cải thảo là một loại rau củ chứa nhiều chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mua cải thảo xanh hay cải thảo trắng tốt hơn là thắc mắc của nhiều người.

Những tuyệt vời của cải thảo mang đến cho sức khỏe

Cải thảo trắng hay cải thảo xanh nhiều dinh dưỡng hơn?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe

Trong cải thảo chứa rất nhiều các chất có lợi cho sức khỏe như protein, vitamin k, vitamin C, Vitamin B6, calcium, magnesium, potassium, folate, manganese, calories, fiber. Bên cạnh đó còn có các loại vitamin A, sắt, chất xơ, chất chống oxy hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chất dinh dưỡng có trong cải thảo, sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chỉ cần một ly nước bắp cải mỗi ngày, bạn sẽ đẩy lùi được các tác nhân gây bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn loại tất cả các loại nhiễm trùng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong cải thảo chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan, giúp cho việc giữ hệ thống tiêu hóa được khỏe mạnh. Bằng cách thêm một số lượng chất xơ lớn vào trong phân và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên hơn. Bên cạnh đó trong cải thảo còn chứa chất xơ hòa tan, là gia tăng sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. 

Tăng cường thị lực

Trong cải thảo có chứa beta-carotene giúp tăng cường thị lực và giữ cho thị lực luôn sáng mà khỏe mạnh. Sử dụng cải thảo thường xuyên ngăn ngừa được thoái hóa điểm vàng và tốt cho sức khỏe của mắt.

Giảm lượng Cholesterol

Những người có số lượng mức Cholesterol cao sẽ dễ mắc phải các bệnh về tim mạch. Theo như nghiên cứu thì cải thảo đã được chứng minh là có thể làm giảm được lượng cholesterol ở trong cơ thể.

Làm đẹp da

Trong cải thảo trắng có chứa các chất phytochemical, các vitamin C, E và chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Các chất này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển lão hóa da. Hay những mụn bọc, mụn trứng cá. Cải thiện làn da khô, thô ráp trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

Hỗ trợ

Ở trong cải thảo tím có chứa hàm lượng chất calories rất thấp, nhưng lại chứa rất nhiều các chất xơ. Đối với những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thì sử dụng cải thảo trong mỗi bữa ăn là điều sự lựa chọn tuyệt vời.

Sự khác nhau giữa cải thảo trắng và cải thảo xanh

Sự khác biệt về chất xơ

Rau cải thảo màu xanh có xu hướng có hàm lượng chất xơ cao hơn so với cải thảo trắng thuần. Vì vậy rau cải thảo xanh sẽ có lợi cho đường ruột và quá trình tiêu hóa hơn.

Sự khác biệt về nước

Cải thảo trắng sẽ có hàm lượng nước cao hơn so với cải thảo xanh. Do đó rau cải thảo trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô, cơ thể thiếu nước.

Sự khác biệt về hương vị

Cải thảo màu trắng khi nấu có vị thơm ngọt, ngon hơn so với cải thảo xanh.

Cải thảo trắng chứa nhiều nước nên mềm hơn thích hợp để chế biến các món xào, trộn giấm…

Cải thảo xanh chứa ít nước, nhiều sợi thô hơn nên có độ dai chắc hơn thích hợp cho các món canh hoặc hầm với xương.

Bảo quản

Cải thảo trắng có chứa nhiều nước hơn nên thời gian hư thối sẽ nhanh hơn so với cải xanh. Do đó, nếu mua cải thảo trắng bạn nên sử dụng ngay trong vài ngày.

Giá trị dinh dưỡng

Thực tế, cải thảo trắng hay xanh đều cùng chung một loại chỉ khác nhau về thời gian trưởng thành. Cải thảo trắng là cải thảo non, còn cải thảo lá xanh là cải thảo đã trưởng thành nên thời gian thu hoạch lâu hơn nhưng cũng vì thế mà dinh dưỡng trong chúng nhỉnh hơn một chút.

Nên mua rau cải thảo trắng hay xanh

Tóm lại, loại rau cải thảo trắng và xanh đều rất ngon và bổ, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn rau cải thảo trắng hoặc xanh cho phù hợp. Nếu muốn bồi bổ hệ tiêu hóa bạn nên chọn rau cải thảo xanh.

Những dấu hiệu trên cải thảo nên tránh mua:

Rau cải thảo có mùi lạ, giống mùi thuốc khử trùng thì nên tránh mua vì có thể bị tẩm formaldehyde.

Nếu bên ngoài của cải thảo tươi nhưng phần bên trong bị úng, thối, không xanh tươi thì cũng nên tránh.

Nếu trên cải thảo có nhiều đốm đen lớn, hãy tránh mua.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15767 sec| 818.422 kb